Chuyện thời cuộc: Công an nhân dân - Vì nước quên thân, Vì dân phục vụ

16:00 29/12/2021

Những ngày này, tại Thủ đô Hà Nội đang diễn ra Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 77. Đây là một kỳ Hội nghị đặc biệt, giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đồng thời cũng phản ánh những điểm mới, yếu tố mới, nhiệm vụ mới và chiến công mới của lực lượng Công an Nhân dân (CAND).

Thủ tướng Phạm Minh Chính duyệt đội danh dự CAND tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 77 (2021)

          Kể từ khi xuất hiện và bùng phát trên phạm vi toàn cầu, tác động của dịch bệnh Covid-19 đã dẫn đến sự thay đổi lớn các giá trị truyền thống, làm suy thoái nền kinh tế, làm biến dạng các kết cấu của trật tự hội nhập quốc tế, điều đó cũng khiến tình hình an ninh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng phát sinh những vấn đề mới, đòi hỏi lực lượng CAND phải nhanh chóng thích ứng trong điều kiện chưa có tiền lệ.

          Liên quan đến nội dung này, phát biểu tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 77, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá: lực lượng CAND đã chủ động, nhanh chóng, linh hoạt “chuyển trạng thái”, phát huy vai trò nòng cốt, là một trong những lực lượng trọng yếu, tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.

Các chiến sỹ Công an đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, xa gia đình, người thân; bằng cả tấm lòng nhân ái, sự hy sinh thầm lặng, sẻ chia sâu sắc, tận tình phục vụ, hướng dẫn, giữ gìn ANTT cho Nhân dân trong vùng dịch, trong các khu cách ly, bảo đảm an ninh, an toàn chống dịch, tham gia vận chuyển hàng hóa..., góp phần quan trọng chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho Nhân dân.

Cũng theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn, kỷ cương xã hội, lực lượng CAND đã chủ động phát hiện, đấu tranh kịp thời, hiệu quả với các loại tội phạm mới phát sinh, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19.

Trong năm 2021, toàn lực lượng đã có 8 cán bộ chiến sỹ ngã xuống, 208 đồng chí bị thương vì bình yên hạnh phúc Nhân dân, thì có tới 6 đồng chí hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng khẳng định, đó là minh chứng hùng hồn thể hiện bản chất tốt đẹp, cao quý của người Công an cách mạng, “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, là lẽ sống của mình”. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trân trọng, chia sẻ, biểu dương và đánh giá rất cao những đóng góp, hy sinh, nỗ lực hết mình của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có lực lượng CAND.

Năm 2021 đã khép lại, đánh dấu một chặng đường vinh quang của lực lượng CAND, tô thắm thêm tinh thần “Vì nước quên thân – Vì dân phục vụ” của người chiến sỹ Công an Cách mạng.

Trước thềm năm mới 2022, tình hình thế giới còn tiếp tục biến đổi, dịch bệnh Covid-19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp, tình hình tội phạm còn tiếp tục tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhưng trong thế trận lòng dân, tin tưởng rằng lực lượng CAND sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đó, để mỗi cán bộ, chiến sỹ thấm nhuần sâu sắc hơn, nhận thức đầy đủ hơn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông