Chuyện thời cuộc: Không đánh đổi!

21:51 09/07/2018

Có thể thấy, trong 5 năm trở lại đây, thành phố Hải Phòng được xem là “điểm đến” của nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Hàng trăm dự án lớn, nhỏ trên nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh với tổng số vốn đầu tư hàng chục tỷ USD đã góp phần thay đổi đáng kể tốc độ tăng trưởng kinh tế cũng như diện mạo đô thị của thành phố.

                                                          Thành phố tiếp xúc các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018

Không chủ quan với những kết quả đã đạt được, lãnh đạo thành phố vẫn tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh cải cách hành chính; các địa phương nỗ lực trong giải phóng mặt bằng sạch để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư. Tại các cuộc tiếp, làm việc với các đoàn khách quốc tế, chuyên gia nước ngoài hay các tập đoàn kinhh tế đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, lãnh đạo thành phố luôn thể hiện rõ tinh thần thiện chí, hợp tác, song cũng rõ nét chủ trương đôi bên cùng có lợi.

Đơn cử, mới đây, trước dự định triển khai dự án sản xuất bìa các tông của một tập đoàn đến từ Trung Quốc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng một mặt hoan nghênh nhà đầu tư đã lựa chọn Hải Phòng là nơi đầu tư. Mặt khác, lãnh đạo thành phố cũng nhấn mạnh, Hải Phòng đã từng đóng cửa một nhà máy sản xuất giấy gây ô nhiễm. Bởi vậy, đối với dự án của doanh nghiệp, thành phố sẽ đề nghị Bộ Tài nguyên-Môi trường đánh giá tác động môi trường theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Đồng thời khẳng định, ngay sau khi Bộ chuyên môn chấp thuận thì thành phố sẽ chỉ đạo các ngành vào cuộc để dự án được triển khai nhanh nhất có thể. Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị doanh nghiệp tăng tỷ lệ tiêu thụ sản phẩm trong nước để người dân được hưởng lợi và tăng nguồn thu cho thành phố.

Cũng tại một hội nghị với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư nước ngoài, Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các nhà đầu tư thực hiện nghiêm các sắc thuế theo quy định pháp luật Việt Nam và đặc biệt không được chuyển giá dưới mọi hình thức làm ảnh hưởng đến nguồn thu của thành phố.

Như vậy, quan điểm của thành phố đã rất rõ ràng, không phát triển kinh tế bằng mọi giá mà xem nhẹ yếu tố môi trường hay an sinh xã hội. Âu đây cũng là hướng phát triển bền vững!

 Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông