Chung kết U23 châu Á: Dấu son lịch sử và sự nghiệt ngã của bóng đá

21:28 27/01/2018

U23 Việt Nam thất bại 1-2 trước U23 Uzbekistan ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018 nhưng những gì thầy trò HLV Park Hang Seo làm được đã là một trang mới cho lịch sử bóng đá Việt Nam và họ là niềm tự hào cũng như là nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ....

U23 Việt Nam thất bại 1-2 trước U23 Uzbekistan ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018 nhưng những gì thầy trò HLV Park Hang Seo làm được đã là một trang mới cho lịch sử bóng đá Việt Nam và họ là niềm tự hào cũng như là nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ....

CĐV Hải Phòng cổ vũ U23 Việt Nam tại SVĐ Lạch Tray

Vắt kiệt sức lực ở vòng bảng, tứ kết rồi bán kết, U23 Việt Nam lại phải đối mặt với sự khắc nghiệt của thời tiết khi tuyết rơi không ngừng ở Thường Châu.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chiến đấu kiên cường mặc dù bị thủng lưới từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 8, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Khamdamov, Ashurmatov băng vào nhanh như cắt đánh đầu tầm thấp tung lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng.

CĐV Hải Phòng ăn mừng bàn thắng san bằng tỷ số của Quang Hải

Tuy nhiên, U23 Việt Nam không hề nao núng và bản lĩnh thi đấu đã giúp các học trò của HLV Park Hang Seo lấy lại thế trận. Phút 40, Công Phượng khiến Uzbekistan buộc phải phạm lỗi ngay sát vòng cấm địa.

Để rồi ở cự ly 20mét, Quang Hải với cái chân trái đầy sức mạnh và kỹ thuật đã đưa bóng thẳng vào góc chết đối phương, trong sự bất lực của thủ môn Botirali Ergashev.

Bất chấp trời mưa, lạnh hàng vạn CĐV Hải Phòng đến sân Lạch Tray để chứng kiến các cầu thủ U23 đi vào lịch sử

Giờ nghỉ giữa hai hiệp kéo dài khi BTC sân vất vả dọn dẹp tuyết trên sân. Khi mặt sân tốt hơn hiệp 1, Uzbekistan thật sự lợi hại với những pha tấn công liên tiếp về phía khung thành U23 Việt Nam.

Tuy nhiên sự xuất sắc của hàng phòng ngự và đặc biệt là TM Tiến Dũng đã hóa giải thành công sức mạnh của U23 Uzbekistan.

Sự sôi động, đam mê đã tạo nên không khí bóng đá cuồng nhiệt ở Hải Phòng

Sự kiên cường của Việt Nam buộc Uzbekistan phải bước vào hiệp phụ. Vớitinh thần chiến đấu và bản lĩnh trận mạc của u23 Việt Nam đã khiến U23 Uzbekistan bất lực. Vũ khí phản công cũng được các học trò của HLV Park Hang Seo phát huy tác dụng khi tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Đặc biệt trong tình huống ở phút 115, Xuân Trường bấm bóng kỹ thuật vào vòng cấm. Đức Chinh chạy cắt mặt đánh đầu ngay trước khu vực 5m50. Đáng tiếc là bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Sân Lạch Tray với những màn cổ vũ rất đặc trưng của Hải Phòng

Khi tất cả nghĩ đến kịch bản đá luân lưu thì bất ngờ nghiệt ngã đã đến. Andrey Sidorov được tung vào sân. Chỉ một phút sau, anh băng vào đệm bóng tung lưới U23 Việt Nam cũng từ một tình huống đá phạt góc.

Không còn đủ thời gian để thầy trò HLV Park Hang Seo làm nên điều kỳ diệu bởi ngay sau đó, trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc trận chung kết. Trên khán đài, những giọt nước mắt đã rơi với các CĐV Việt Nam. Còn dưới sân, nhiều cầu thủ cũng không thể kìm nén nổi nước mắt tiếc nuối.

Lực lượng CSGT điều phối giao thông trên đường Lạch Tray

Nhưng U23 Việt Nam đã chiến đấu hiên ngang đến những phút cuối cùng. Họ đã không thể vô địch trong một giải đấu lịch sử đẳng cấp U23 châu Á. Dù vậy, với sự kiên cường và bất khuất, họ xứng đáng là nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ. Bởi lọt vào chung kết thì U23 Việt Nam đã tạo nên dấu son lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Bóng đá là thế, nghiệt ngã.

U23 Việt Nam đã chiến đấu đến phút đó của hiệp phụ rồi mà vẫn không giữ được tỷ số hòa để đá luân lưu thì cũng đành phải chấp nhận.

Bất chấp kết quả trận đấu, đối với các CĐV Hải Phòng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn là nhà vô địch

Tại Hải Phòng, hàng vạn CĐV đã đến sân Lạch Tray đội mưa theo dõi, cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận chung kết. Sự cuồng nhiệt với đặc trưng rất riêng của CĐV Hải Phòng đã tạo nên không khí lễ hội sôi động, máu lửa bất chấp thời tiết lạnh giá và những cơn mưa.

Bất chấp trời mưa, CĐV Hải Phòng vẫn diễu hành với phong cách rất độc và lạ

Từng đường bóng, từng bước chạy của các cầu thủ đều được các CĐV Hải Phòng dõi theo với niềm tin, sự trông ngóng và kỳ vọng. Hàng vạn người bất chợt im lặng khi U23 Uzbekistan ghi bàn mở tỷ số để rồi bùng lên với nỗi vui mừng vô hạn khi Quang Hải ghi siêu phẩm san bằng tỷ số.

CĐV Hải Phòng theo dõi, cổ vũ cho từng đường bóng 

Những giọt nước mắt đã rơi trên sân Lạch Tray khi U23 Việt Nam bị đối thủ ghi bàn vượt lên ở những phút cuối cùng của trận đấu. Nhưng khi trọng tài nổi còi kết thúc trận chung kết, hàng vạn khán giả Hải Phòng vẫn hô vang: Việt Nam vô địch.

Bởi đối với họ, thầy trò HLV Park Hang Seo đã là nhà vô địch trong những trái tim yêu bóng đá từ khi giành quyền vào chơi trận chung kết.

Kết thúc trận đấu các CĐV Hải Phòng vẫn xuống đường ăn mừng chiến tích của U23 Việt Nam

Không khí trên các tuyến phố vẫn sôi động với những màn ăn mừng đặc trưng rất Hải Phòng. Người hâm mộ đất Cảng vẫn đổ ra đường cùng cờ đỏ sao vàng để chúc mừng thành tích của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tuyến phố Lạch Tray, thủ phủ của bóng đá Hải Phòng kẹt cứng bởi màn ăn mừng của CĐV Hải Phòng. Bởi đối với họ, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn là nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ.

Hôm nay, các cầu thủ U23 Việt Nam đã rơi nước mắt tiếc nuối không chạm đỉnh vinh quang ở sân chơi châu Á. Sự nghiệt ngã đến ở những phút cuối cùng và đầy bất ngờ nhưng ẩn trong nỗi đau ấy vẫn có rất nhiều dư vị ngọt ngào.

Bởi mốc son mà U23 Việt Nam tạo ra tại VCK U23 Châu Á mở ra sự lạc quan cho bóng đá Việt Nam. Những cái tên Quang Hải, Tiến Dũng, Đức Chinh, Văn Thanh, Xuân Trường… tạo ra sức hút của toàn xã hội đối với bóng đá cũng như tạo động lực cho sự phát triển trong thời gian tới.

Chính vì vậy, thất bại là sự nghiệt ngã nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã ghi tên mình vào lịch sử và trở thành nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông