CLB Đôn Lương (huyện Cát Hải) kỷ niệm 20 năm thành lập

18:18 16/05/2024

Sáng 16/5, tại Trung tâm văn hóa thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải, CLB Đôn Lương long trọng tổ chức hội nghị kỷ niệm 20 năm thành lập (19/5/2004 - 19/5/2024).

CLB Đôn Lương được thành lập theo quyết định số 182 của Ban Thường vụ Huyện ủy, và tổ chức phiên họp đầu tiên vào ngày 19 tháng 5 năm 2004. Từ đó, ngày 19/5 là ngày truyền thống của Câu lạc bộ. 

Câu lạc bộ là nơi sinh hoạt của các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của huyện, trưởng các phòng ban chuyên môn, các đồng chí nguyên là cán bộ công an, quân đội nghỉ hưu cấp bậc từ trung tá trở lên qua các thời kỳ sinh sống tại khu vực Đôn Lương.

 

Đồng chí Bùi Tuấn Mạnh Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng CLB

Ngày đầu thành lập, CLB có 29 hội viên, Ban chủ nhiệm gồm 5 đồng chí, do đồng chí Bùi Đình Ứng- nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm chủ nhiệm.

Đến nay, CLB có 48 hội viên, Ban chủ nhiệm có 8 đồng chí, do đồng chí Bùi Anh Tuấn - Đại tá, Nguyên Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện làm chủ nhiệm.

Mọi hoạt động của Câu lạc bộ đều gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, thể hiện vai trò tiền phong, gương mẫu và trách nhiệm của những cán bộ, đảng viên nghỉ hưu, thường xuyên nhận được sự ủng hộ cả về vật chất và tinh thần của các đồng chí lãnh đạo huyện. 

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương và khen thưởng 

Mỗi năm Câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt từ 2 đến 4 kỳ với nội dung nghe thông tin tình hình thời sự trong nước, quốc tế, tình hình kinh tế - xã hội - quốc phòng an ninh của địa phương do Ban Tuyên giáo Huyện ủy hoặc lãnh đạo Huyện ủy trực tiếp truyền đạt.

Đồng thời tại các buổi sinh hoạt cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ động viên tinh thần hội viên. CLB thường xuyên quan tâm tới sức khỏe, đời sống tinh thần của hội viên.

Hàng năm, đều tổ chức mừng thọ, tặng quà cho các hội viên 70, 75, 80, 85 tuổi trở lên. Trong 20 năm hoạt động, CLB đã tổ chức 16 lần đi thăm quan các danh lam thắng cảnh, các địa chỉ đỏ trên mọi miền Tổ quốc, tạo động lực tinh thần phấn khởi, để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm sâu sắc cho hội viên.

Ngoài ra, CLB còn tổ chức các hoạt động ý nghĩa như giao lưu với CLB Hà Sen, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Đôn Lương khám sức khỏe cho hội viên, trích kinh phí ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt.

Hội viên câu lạc bộ Đôn Lương luôn phát huy tốt tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, tích cực cùng gia đình phát triển kinh tế, vận động gia đình và Nhân dân chấp hành tốt đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước cũng như các quy định của địa phương, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các chủ trương phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh địa phương. 

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, UBND huyện tặng giấy khen 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng CLB thời gian qua.

Lan Phương - Trung Tuyến

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông