CLB Hải Phòng chuẩn bị tập trung: Sẽ có bất ngờ?

03:30 19/10/2016

   

 

 

 

Cán đích ở vị trí thứ 2 với tấm HCB V. League 2016 cũng là lúc HLV Trương Việt Hoàng - kiến trúc sư cho những thành công của Hải Phòng - hết hạn hợp đồng. 15-10 là ngày CLB Hải Phòng tập trung chuẩn bị cho mùa bóng mới và cũng là lúc lộ diện “thuyền trưởng” của đội chủ sân Lạch Tray. HLV Trương Việt Hoàng ở lại hay ra đi vẫn đang tiềm ẩn nhiều bất ngờ như phong độ của Hải Phòng ở V. League 2016…

HLV Trương Việt Hoàng cập bến Lạch Tray khi Hải Phòng vừa kết thúc mùa giải 2014 với HLV Dylan Kerr. HLV người Anh gây ấn tượng mạnh khi nhảy vọt từ vai trò trợ lý cho HLV Hoàng Anh Tuấn lên thẳng ghế lái trưởng. Kết thúc mùa giải, HLV Dylan Kerr giành chức vô địch Cup Quốc gia trong niềm vui sướng vỡ òa của các CĐV bởi họ đã phải chờ 15 năm mới có một danh hiệu… Thời điểm đó, HLV Trương Việt Hoàng được bổ nhiệm bởi cuộc đàm phán không thành giữa CLB Hải Phòng và HLV Dylan Kerr.

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho V. League 2015, HLV Trương Việt Hoàng chính thức dẫn dắt Hải Phòng trong sự hoài nghi. Bởi khi đó, ông không có chút kinh nghiệm gì ở V. League và sự đảm bảo chỉ là niềm tin và “mác” cựu cầu thủ Thể Công, là tuyển thủ quốc gia từng nã pháo tung lưới Thái Lan trên sân Hàng Đẫy ở Tiger Cup 1998.

Bất ngờ đến với Hải Phòng và HLV Trương Việt Hoàng cũng tạo ra hàng loạt bất ngờ sau 2 năm gắn bó ở Lạch Tray. Từ vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp mùa giải 2014, HLV Trương Việt Hoàng đã thổi vào đội bóng một chất keo kết dính để trở thành một tập thể đoàn kết, thống nhất cùng tiến lên. Mùa giải đầu tiên gắn bó với Hải Phòng, HLV Trương Việt Hoàng đã giúp đội bóng đất Cảng cán đích ở vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp. Quang trọng hơn chính là việc HLV Trương Việt Hoàng tạo dựng được một đội bóng có tính chiến đấu cao, cống hiến, đoàn kết và chiếm trọn được tình cảm của các CĐV Hải Phòng. Đó chính là bước đệm quan trọng để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tạo nên bất ngờ thú vị ở V. League 2016.

Trước khi V. League 2016 khởi tranh, HLV Trương Việt Hoàng đã có đề xuất khá bất ngờ khi đề nghị sử dụng hai cầu thủ vừa hết hợp đồng là Ngô Anh Tuấn và Lê Sỹ Mạnh vào vị trí trợ lý. Hải Phòng có một BHL trẻ nhất V. League và họ thể hiện khả năng của mình khi độc chiếm vị trí số 1 BXH trong phần lớn thời gian của giải. Lực lượng mỏng lại ảnh hưởng của chấn thương, thẻ phạt nên đội bóng đất Cảng “hụt hơi” trong đoạn cuối cuộc đua, bỏ lỡ cơ hội lên ngôi vô địch khi chỉ kém đối thủ về hiệu số bàn thắng, bại.

Trong chiến tích của Hải Phòng, dấu ấn của HLV Trương Việt Hoàng rất rõ nét khi xây dựng một đội bóng thường thường bậc trung với đa số là những cầu thủ “ngon, bổ, rẻ” trở thành một hiện tượng ở V. League 2016. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng thống trị V. League với lối chơi biết mình, biết người rất hiệu quả và nổi bật chính là tinh thần chiến đấu, cống hiến và họ chiếm trọn tình cảm của các CĐV Hải Phòng, thổi bùng ngọn lửa đam mê, khiến SVĐ Lạch Tray luôn như ngày hội. Kết thúc V. League 2016 với những giọt nước mắt tiếc nuối khi không thể giành ngôi vô địch nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng là niềm tự hào của bóng đá Hải Phòng và họ luôn là nhà vô địch trong lòng các CĐV.

Ngày 15-10, CLB Hải Phòng sẽ hội quân và đây cũng là lúc HLV Trương Việt Hoàng quyết định tương lai của mình. HLV Trương Việt Hoàng cho biết: Tôi luôn ưu tiên gắn bó với đội bóng đất Cảng bởi đó là nơi bóng đá rất được quan tâm cũng như người hâm mộ luôn cuồng nhiệt và ủng hộ đội bóng hết mình. Tôi cũng sẽ xem xét và cân nhắc mọi vấn đề trước khi đi đến quyết định. Nếu tìm được tiếng nói chung thì tôi sẽ ưu tiên dẫn dăt Hải Phòng. Vừa qua, Thành phố Hải Phòng cũng đầu tư cho Cty CPTT Hải Phòng số tiền 200 tỷ trong vòng 5 năm và đây là tín hiệu đáng vui mừng bởi CLB có nguồn kinh phí ổn định để phát triển…

HLV Trương Việt Hoàng xác định ưu tiên số 1 là ở lại Lạch Tray, tuy nhiên chuyện của ông khá trùng hợp với người tiền nhiệm Dylan Kerr. Khi giành Cup quốc gia, HLV Dylan Kerr cũng tuyên bố ở lại Hải Phòng và hình ảnh ông tây đi xe máy khắp nơi trong thành phố trở nên quen thuộc. Nhưng đến khi tập trung lại, cuộc đàm phán bất thành khiến Dylan Kerr ngậm ngùi rời Lạch Tray trong sự nuối tiếc của các CĐV. Nguyên nhân thì mỗi bên nói một kiểu và chỉ người trong cuộc mới hiểu. Chính vì vậy, mặc dù HLV Trương Việt Hoàng và lãnh đạo CLB đều cho rằng muốn hợp tác lâu dài nhưng chỉ khi kết quả đàm phán kết thúc thì mới có thể xác định được chuyện đi hay ở của vị HLV này.

Bởi ở CLB Hải Phòng, điều gì cũng có thể bất ngờ xảy ra.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông