CLB Hải Phòng có nguy cơ thi đấu trên sân trung lập

17:48 26/11/2014

 

 

CLB Hải Phòng đang đứng trước nguy cơ không được sử dụng SVĐ Lạch Tray làm sân nhà
CLB Hải Phòng đang đứng trước nguy cơ không được sử dụng SVĐ Lạch Tray làm sân nhà

Ngày 24.11, Cty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF)  thuộc  Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có công văn số 210 gửi Cty cổ phần thể thao Hải Phòng đơn vị quản lý CLB bóng đá Hải Phòng về việc hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ thi đấu tại mùa giải 2015. Cùng ngày, VPF cũng có công văn số 211 gửi UBND TP Hải Phòng thông báo tình hình và đề nghị Lãnh đạo UBND TP chỉ đạo, hỗ trợ CLB Hải Phòng hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ thi đấu tại SVĐ Lạch Tray.

Sau khi kiểm tra, đánh giá cơ sở vật chất phục vụ thi đấu tại SVĐ Lạch Tray ngày 18.11, đoàn công tác của BTC giải đã yêu cầu CLB Hải Phòng khẩn trương hoàn thiện, tu sửa, cải tạo các hạng mục phục vụ thi đấu theo qui chế bóng đá chuyên nghiệp  đối với CLB bóng đá chuyên nghiệp tham gia thi đấu Giải bóng đá vô địch Quốc gia và Cup Quốc gia 2015 bao gồm: Mặt sân, đường chạy, các phòng chức năng, phòng an ninh trên khán đài, cabin truyền hình, chỉnh trang khán đài… để chuẩn bị công tác tổ chức, khai mạc và các trận đấu tại Giải vô địch Quốc gia dự kiến khai mạc vào 4.1.2015.

Nếu sau ngày 15.12, những hạng mục trên tại SVĐ Lạch Tray chưa được  hoàn thiện theo yêu cầu của BTC giải thì CLB Hải Phòng sẽ không được đăng ký  sân Lạch Tray là sân nhà mà phải đăng ký một SVĐ khác đáp ứng được những yêu cầu về cơ sở vật chất theo qui định và được BTC chấp nhận.

Chỉ còn 20 ngày nữa là đến thời hạn cuối cùng BTC qui định về việc đáp ứng những điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ thi đấu mà CLB Hải Phòng phải thực hiện và báo cáo quá trình cải tạo, sửa chữa từng hạng mục với VPF. Nếu không đáp ứng được đúng thời gian thì nhiều khả năng CLB Hải Phòng không được phép sử dụng SVĐ Lạch Tray làm sân nhà và nếu điều đó xảy ra thì đây là sự kiện hy hữu đối với bóng đá Hải Phòng. Không chỉ ở giải quốc nội, SVĐ Lạch Tray sẽ được AFC kiểm tra cơ sở vật chất trước khi CLB Hải Phòng tham dự AFC Cup 2015.

Nguyên nhân chính của sự chậm trễ này vẫn nằm ở quá trình  phối hợp giữa Cty cổ phần thể thao Hải Phòng và Sở VHTTDL, đơn vị quản lý SVĐ Lạch Tray trong việc tổ chức tiến hành sửa chữa, cải tạo các hạng mục, phòng chức năng tại SVĐ Lạch Tray. Ngay trong sáng 25.11, Văn phòng UBND TP đã làm việc với Cty cổ phần thể thao Hải Phòng và các đơn vị liên quan tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ quá trình sửa chữa, nâng cấp SVĐ Lạch Tray để chuẩn bị cho mùa giải 2015.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông