CLB Hải Phòng lao đao vì trọng tài

22:17 27/05/2014

 

 

rọng tài Trần Trung Hiếu (thứ hai trái sang) bị cho đã tưởng tượng ra quả penalty dành tặng QNK.Quảng Nam
rọng tài Trần Trung Hiếu (thứ hai trái sang) bị cho đã tưởng tượng ra quả penalty dành tặng QNK.Quảng Nam

Thất bại thứ hai liên tiếp tại V. League 2014 của Hải Phòng mang đậm dấu ấn của trọng tài với những quyết định rất nặng tay và khó hiểu. Ngay trên sân nhà, trọng tài Trần Trung Hiếu đã “tưởng tượng” ra pha 11m nhấn chìm những nỗ lực của thầy trò HLV Dylan khiến đội chủ sân Lạch Tray nhận thất bại cay đắng...

Công bằng mà nói, trận đấu với QNK Quảng Nam đội bóng đất Cảng chơi không tốt và kém máu lửa hơn những trận đấu trước. Thế nhưng Hải Phòng vẫn làm chủ được trận đấu mặc dù bị dẫn trước và khoảng cách một bàn thắng không phải quá lớn khi thầy trò HLV Dylan được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Những điều chỉnh về chiến thuật khi HLV Dylan tung Đình Tùng, Thanh Tùng, Quang Hải vào sân kết hợp với sự cố gắng của các cầu thủ, CLB Hải Phòng chơi khởi sắc hơn ở hiệp 2 với nhiều tình huống ăn bàn khá rõ rệt nhưng đã không vượt qua nổi… trọng tài Trần Trung Hiếu.

Đó là vào phút 45, khi Ngọc Thịnh và Almeida cùng di chuyển vào trong vòng cấm, Almeida dừng lại và chạy cắt sau lưng Ngọc Thịnh rồi đá vào gót hậu vệ của Hải Phòng, sau đó lăn quay ra sân. Toàn bộ diễn biến ngay trước mặt trọng tài Trần Trung Hiếu, thế nhưng thay vì rút thẻ vàng cảnh cáo lỗi ăn vạ của tiền đạo Quảng Nam thì ông lại rút thẻ cảnh cáo Ngọc Thịnh, chỉ tay vào chấm 11m trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ cầu thủ và khán giả trên sân Lạch Tray. Với góc quan sát đó, trọng tài Trần Trung Hiếu nhìn rất rõ và không hiểu ông căn cứ vào đâu để thổi 11m. Chính quyết định khó hiểu của trọng tài Trần Trung Hiếu khi dựng lên quả 11m cho Quảng Nam đã nhấn chìm những nỗ lực của thầy trò HLV Dylan khiến cho các cầu thủ rơi vào trạng thái ức chế.

Liên tiếp hai trận đấu, Hải Phòng đều bị các “ông vua sân cỏ dí chết” bằng những quyết định rất nặng tay như chiếc thẻ đỏ của Văn Phú ở trận gặp Bình Dương tại vòng 15 khiến Hải Phòng vỡ trận, thiệt quân trầm trọng. Đến vòng 16, trọng tài Trần Trung Hiếu và các trợ lý tưởng tượng ra quả phạt 11m để biếu cho QNK Quảng Nam cơ hội đánh gục những nỗ lực của đội bóng đất Cảng. Không hiểu ban trọng tài có mổ băng xem xét tình huống này của trọng tài Trần Trung Hiếu không hay vụ việc lại êm êm chìm xuồng?

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông