CLB Hưng Phát-Thủy Nguyên giành ngôi vô địch trong trận chung kết nghẹt thở

20:16 15/12/2016

Chiều qua, trên SVĐ Cảng diễn ra trận chung kết Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố, cúp Báo An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong lần thứ 15, năm 2016. Giải đấu do Công ty cổ phần Nhựa Tiền Phong và Ngân hàng VietinBank chi nhánh Lê Chân tài trợ…

Chiều qua, trên SVĐ Cảng diễn ra trận chung kết Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố, cúp Báo An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong lần thứ 15, năm 2016. Giải đấu do Công ty cổ phần Nhựa Tiền Phong và Ngân hàng VietinBank chi nhánh Lê Chân tài trợ…

BTC trao huy chương, cờ, phần thưởng và cúp vô địch cho CLB Hưng Phát - Thủy Nguyên
BTC trao huy chương, cờ, phần thưởng và cúp vô địch cho CLB Hưng Phát - Thủy Nguyên

Tới dự trận chung kết và lễ bế mạc giải có các đồng chí: Dương Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND TP; đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP; Bùi Hoàng Việt, Phó giám đốc Sở VH-TT; Chu Văn Phương, Phó tổng giám đốc Cty cổ phần Nhựa Tiền Phong cùng ông Trần Việt Hùng, Phó giám đốc VietinBank chi nhánh Lê Chân cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng CATP, nhà tài trợ và đông đảo khán giả yêu bóng đá.

Khán giả yêu bóng đá phong trào đã được chứng kiến một trận chung kết với chất lượng chuyên môn cao, lối đá cống hiến và những tình huống quyết liệt giữa hai đội bóng mạnh nhất giải là Minh Vũ - Ngô Quyền và Hưng Phát - Thủy Nguyên. Ngay từ đầu trận, hai đội đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao nhất và cống hiến cho hơn một nghìn khán giả có mặt trên SVĐ Cảng một trận đấu đỉnh cao của bóng đá phong trào.

Cùng sở hữu dàn cầu thủ giàu thể lực, kỹ thuật và tinh thần máu lửa, CLB Hưng Phát - Thủy Nguyên và CLB Minh Vũ - Ngô Quyền đã cống hiến cho khán giả những pha bóng chất lượng. Họ đã chứng minh được khi tập trung đá bóng, bỏ qua những tiểu xảo quá mức thì sức hút của bóng đá “phủi” vẫn là rất lớn. Hình ảnh sân Cảng chật kín và khán giả chăm chú theo dõi trận đấu và cùng ồ lên theo từng tình huống là dấu ấn đậm nét nhất cho thành công của giải đấu năm nay.

Quay trở lại trận chung kết, Hưng Phát - Thủy Nguyên là đội bóng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 15 của hiệp 1. Từ pha xuống biên bên cánh trái, Văn Cường có pha dứt điểm chìm khiến thủ môn Mạnh Hà không thể bắt dính bóng và Quang Trung ập vào nhanh như chớp sút tung lưới mở tỷ số. Bị dẫn trước nhưng các cầu thủ Minh Vũ - Ngô Quyền không hề nao núng và liên tiếp tổ chức tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Những cầu thủ của ông bầu Đức Phong dồn ép đối phương đến nghẹt thở nhưng phải sang đến hiệp 2, Minh Vũ - Ngô Quyền mới san bằng được tỷ số.

Phút thứ 50, Dương Đức Hùng sút tung lưới TM Xuân Mùa đưa trận đấu về vạch xuất phát trong niềm vui sướng vỡ òa của các CĐV CLB Minh Vũ - Ngô Quyền. Những nỗ lực của cả hai đội đều không thể dẫn đến bàn thắng bởi hàng phòng ngự Minh Vũ - Ngô Quyền chơi rất kín kẽ trong khi đó thủ môn Xuân Mùa của CLB Hưng Phát - Thủy Nguyên chơi xuất thần khi từ chối hàng loạt cơ hội ghi bàn của đối phương.

Qua 80 phút nghẹt thở đầy kịch tính, quyết liệt, chức vô địch Giải bóng đá các CLB thành phố, cúp Báo An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong lần thứ 15, năm 2016, phải phân định trên chấm 11m đầy may rủi. Đến lượt đá thứ 7, CLB Hưng Phát - Thủy Nguyên mới giành cúp vô địch khi vượt qua CLB Minh Vũ - Ngô Quyền với tổng tỷ số 8-7. Giành giành nhì nhưng CLB Minh Vũ - Ngô Quyền vẫn tự hào vì mình đã chiến đấu hết mình đến những phút cuối cùng và thiếu sự may mắn đồng hành.

BTC trao giải nhì cho CLB Minh Vũ - Ngô Quyền
BTC trao giải nhì cho CLB Minh Vũ - Ngô Quyền

Kết thúc giải, CLB Hưng Phát - Thủy Nguyên giành chức vô địch với phần thưởng 10 triệu đồng; CLB Minh Vũ - Ngô Quyền giành HCB với phần thưởng 7 triệu đồng. CLB Hồng Bàng và CLB TN Lê Chân đồng giải ba với phần thưởng 5 triệu đồng cho mỗi đội. CLB TN Lê Chân còn được BTC trao giải phong cách với phần thưởng 2 triệu đồng. Ngoài ra BTC trao các giải thưởng: Tổ trọng tài xuất sắc cho tổ trọng tài điều hành trận chung kết; thủ môn Nguyên Xuân Mùa của CLB Hưng Phát - Thủy Nguyên giành giải Thủ môn xuất sắc; cầu thủ Nguyễn Văn Tuấn giành danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 5 bàn.

Giải vô địch bóng đá các CLB thành phố, cúp Báo An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong lần thứ 15, năm 2016, đã kết thúc thành công tốt đẹp khi cống hiến cho khán giả một trận chung kết mãn nhãn. Tất cả đều háo hức chờ đợi mùa giải năm sau để tiếp tục được chứng kiến những trận cầu hấp dẫn, kịch tính đầy quyết liệt của bóng đá phong trào thành phố.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích