CNTT là phương tiện đi tắt đón đầu

18:03 04/09/2013

Chiều 3-9, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Đề án phát triển viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT) thành phố Hải Phòng đến năm 2020.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, từ tháng 2-2012, UBND thành phố giao Sở Thông tin truyền thông xây dựng đề án nhằm đưa ra mục tiêu, định hướng, chiến lược và lộ trình phát triển viễn thông và CNTT của thành phố đến năm 2020.

Đề án được xây dựng dựa trên các quan điểm: coi viễn thông - CNTT là phương tiện đi tắt đón đầu thực hiện thắng lợi sự nghiệp CHN-HĐH của thành phố, bảo đảm cho quốc phòng an ninh, tạo nền tảng cho nền kinh tế tri thức.

Với quan điểm đó, đến năm 2020, viễn thông và CNTT Hải Phòng cơ bản cần đạt được những mục tiêu cụ thể như: ứng dụng CNTT rộng rãi, hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực, hướng tới xây dựng cơ quan, đơn vị điện tử; phát triển công nghiệp CNTT trở thành một ngành kinh tế chủ lực, tăng trưởng cao, phát triển bền vững… Đề án cũng đưa ra những chỉ tiêu cụ thể và giải pháp, lộ trình thực hiện theo từng giai đoạn.

Tại hội nghị, Sở TTTT đã tiếp thu và giải trình ý kiến của các đơn vị để hoàn thiện đề án trước khi báo cáo Ban thường vụ Thành ủy.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Khắc Nam lưu ý Sở TTTT cần đặc biệt chú trọng đến các giải pháp và có lộ trình thực hiện đề án phù hợp với thực tiễn của thành phố. Trong đó, về mảng viễn thông: cần có cơ chế phù hợp để khuyến khích các doanh nghiệp cùng tham gia; phải gắn phát triển đô thị với phát triển viễn thông. Về CNTT, cần phải kiểm điểm nghiêm khắc những hạn chế trong thời gian qua để khắc phục kịp thời, đảm bảo nguyên tắc đi tắt đón đầu trong việc phát triển mạng lưới CNTT với những chỉ tiêu đã đề ra.



HT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích