Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp tháng 10: Thành phố xem xét vướng mắc, kiến nghị của 32 doanh nghiệp

17:12 10/10/2017

Sáng 10-10, UBND thành phố tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ với doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành chủ trì hội nghị. Tham dự cùng đại diện các ngành, địa phương, có 32 doanh nghiệp đăng ký được lãnh đạo thành phố xem xét các vướng mắc, kiến nghị liên quan.

 

                               Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại Sở KH&ĐT tạo điều kiện nhanh nhất về thời gian cho DN

Tại hội nghị, cơ quan thường trực tổng hợp cho biết: Đã có 7/14 kiến nghị trong kỳ đối thoại doanh nghiệp tháng 9 được thông báo kết thúc đối thoại; 7 kiến nghị đang trong quá trình giải quyết và phát sinh thêm 7 kiến nghị để chuẩn bị xem xét, giải quyết trong kỳ đối thoại tháng 10 này. Đồng thời tính đến ngày 9-10, có 32 doanh nghiệp đăng ký tham dự hội nghị đối thoại.

Các kiến nghị của doanh nghiệp trong tháng 10, chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực đất đai có tranh chấp; vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, phương án bồi thường, hỗ trợ; việc thực hiện nghĩa vụ tài chính từ việc chuyển nhượng đất, tài sản trên đất; các chính sách miễn giảm tiền thuê đất; một số địa phương chậm triển khai thủ tục đầu tư dự án…

Sau khi nghe ý kiến của các ngành, địa phương, Phó Chủ tịch UBND TP đã chỉ rõ hai kiến nghị của ông Nguyễn Anh Đệ thuộc dự án phát triển giao thông đô thị và của Cty CP điện tử Hải Phòng về mức bồi thường, hỗ trợ tại nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm-Đình Vũ đã được giải quyết dứt điểm.

Đối với những kiến nghị còn lại, Phó Chủ tịch giao cho từng sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung tháo gỡ, cần thiết sẽ báo cáo tập thể lãnh đạo thành phố trong phiên họp UBND TP thường kỳ tháng tới để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết. Tiến trình giải quyết được tổng hợp về bộ phận thường trực trước 10-11.

Hướng tới ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, Phó Chủ tịch UBND TP gửi lời chúc tới các doanh nghiệp và khẳng định sẽ đồng hành, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển, đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông