Cơ bản giải quyết các vụ việc liên quan đến GPMB

15:10 27/05/2010

Vừa qua, Ban pháp chế HĐNDTP đã giám sát tình hình thực hiện đảm bảo anninh, trật tự an toàn xã hội và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại quậnKiến An.

Thi công mở rộng nút giao thông Quán Trữ
Thi công mở rộng nút giao thông Quán Trữ

Quận Kiến An là địa bàn có nhiều cơ sở giáo dục, đào tạo nghề, số lượng sinh viên khá đông, có nhiều doanh nghiệp may mặc, da giày đang hoạt động với lượng công nhân lao động phổ thông chiếm đa số. Thời gian qua đã xảy ra một vụ ngừng việc tập thể, một số phần tử thuộc nhóm cơ hội chính trị, móc nối với các thế lực phản động nước ngoài hoạt động trái pháp luật; một số vụ việc đối tượng sử dụng súng bắn đạn hoa cải, vũ khí thô sơ để giải quyết mâu thuẫn...

Tuy nhiên, lãnh đạo quận đã chủ động nắm bắt tình hình, tích cực giải quyết các vấn đề tranh chấp, khiếu kiện, nhất là các vấn đề hoạt động tôn giáo. Các điểm khiếu kiện kéo dài liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng từng gây bức xúc dư luận như thực hiện dự án mở rộng nút giao thông Quán Trữ, nâng cấp cải tạo đường 355 đến nay đã cơ bản được giải quyết và bàn giao đơn vị thi công. Do đó, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn quận được kiểm soát chặt chẽ; đơn thư khiếu nại, tố cáo, khiếu kiện đông người, vượt cấp giảm nhiều so với những năm trước.

Trưởng ban pháp chế đề nghị quận Kiến An cần tiếp tục quan tâm tới hoạt động tôn giáo, tạo điều kiện cho nhân dân và các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo hoạt động theo đúng quy định của pháp luật; kịp thời ngăn chặn các hành vi chống phá nhà nước XHCN; phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời các loại tội phạm về kinh tế; nắm chắc tình hình của học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn. Về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân, cần tích cực, chủ động giải quyết triệt để từ cơ sở những vụ tồn đọng, kéo dài, đồng thời làm tốt công tác tư tưởng để tuyên truyền ý thức pháp luật trong các tầng lớp nhân dân.

ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông