Cổ động viên đốt pháo sáng, VFF bị phạt 39.500 USD

09:38 16/05/2019

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra quyết định phạt gần 1 tỷ đồng tiền Việt Nam do hành động đốt pháo sáng của khán giả Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 vừa được tổ chức trên SVĐ Mỹ Đình. Thông báo về quyết định này đã được AFC gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Pháo sáng trên khán đài SVĐ Mỹ Đình khiến VFF bị dính án phạt của AFC

Ban kỷ luật AFC đã tiến hành xem xét và tiến hành  xử phạt những sự cố diễn ra trong các giải bóng đá thuộc cấp độ châu lục trong thời gian qua. Trong các án phạt đưa ra, Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiếp tục có tên trong bản danh sách bị phạt khi để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng tại vòng loại châu Á 2020 được  tổ chức trên SVĐ Mỹ Đình vào tháng 3.2019.  Liên đoàn bóng đá Việt Nam bị phạt 2 lần cùng một lỗi xuất phát từ pháo sáng. Cụ thể là: AFC phạt VFF 13.750 USD vì để khán giả đốt pháo sáng trong trận U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng K vào tối 24/3. Chỉ vài ngày sau trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan cũng tại vòng loại U23 châu Á 2020, CĐV Việt Nam tiếp tục đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình. Lần này, AFC đã tăng số tiền phạt lên gần gấp đôi với 25.750 USD.

Giành chiến thắng trước Thái Lan nhưng bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng không nhỏ do pháo sáng

Như vậy, VFF phải nộp phạt tổng số tiền là 39.500 USD nếu qui đổi ra tiền Việt Nam thì VFF sẽ phải chi gần 1 tỷ đồng do lỗi không đảm bảo đúng qui định về an toàn khi tổ chức vòng loại U23 Châu Á. Ngoài mức phạt tiền, trong bản thông báo kỷ luật của mình, AFC cũng thông báo, VFF sẽ còn bị phạt nặng hơn nữa nếu như tiếp tục để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng trong những trận đấu sắp tới ở những giải đấu do AFC tổ chức.

Nếu tình trạng đốt pháo sáng còn tái diễn, bóng đá Việt Nam phải đối diện với những án phạt nặng hơn từ AFC

Đây không phải là lần đầu tiên, VFF bị AFC phạt tiền vì CĐV đốt pháo sáng. Gần đây là ở Asiad 2018, AFC cũng đã ra án phạt 12.500 USD đối với VFF sau hành động đốt pháo sáng của khán giả Việt Nam trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc.

Pháo sáng đã khiến VFF thiệt hại khá lớn về vật chất với mức tiền phạt kỷ lục. Tuy nhiên, điều này không nguy hiểm bằng việc pháo sáng làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Việt Nam ở đấu trường quốc tế cũng như việc VFF phải đối diện với những án phạt nặng hơn nếu tái diễn. Bởi AFC luôn rất nghiêm khắc và không có chuyện kháng cáo để thay đổi bản án như kiểu treo sân Hàng Đẫy rồi lại dỡ bỏ.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông