Cơ hội của các tài năng mới

17:23 14/05/2009

19h30 tối nay, ĐTVN sẽ tiếp CLB Olympiakos – Hy Lạp trên SVĐ Mỹ Đình. Không có nhiều tên tuổi lớn trong đội hình nhưng CLB số 1 của Hy Lạp vẫn là một đối thủ quá lớn với ĐTVN.
19h30 tối nay, ĐTVN sẽ tiếp CLB Olympiakos – Hy Lạp trên SVĐ Mỹ Đình. Không có nhiều tên tuổi lớn trong đội hình nhưng CLB số 1 của Hy Lạp vẫn là một đối thủ quá lớn với ĐTVN.

CLB Olympiakos đã đến Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu - Ảnh: Quang Thắng
CLB Olympiakos đã đến Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu - Ảnh: Quang Thắng

Đội bóng Hy Lạp đã đến Việt Nam với 19 thành viên nhưng chỉ có 2 gương mặt nổi bật là TM Nikopolidis và HLV Valveder. Tuy nhiên, HLV Valverr vẫn khẳng định Olympiakos sẽ chơi tốt với đội hình hiện có và sẽ cống hiến cho khán giả Việt Nam một trận đấu xứng đáng với tên tuổi của nhà ĐKVĐ giải bóng đá Hy Lạp.

Khó có thể nghi ngờ về chất lượng của vị khách mời trong trận đấu tối nay bởi cho dù thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ chốt nhưng cái tên của nhà ĐKVĐ Hy Lạp đã đủ để đánh giá chất lượng của họ bởi không có lý do gì thế hệ kế tiếp của rất nhiều tuyển thủ vô địch Châu Âu năm 2004 lại là những cầu thủ chất lượng kém.

Nhận định về đối thủ, HLV Calisto cho rằng: Dù Olympiakos ra quân với đội hình gì họ cũng là một đội bóng mạnh so với ĐTVN hiện nay. Trong khi, HLV Calisto không có nhiều sự lựa chọn bởi thời gian quá gấp rút. Chỉ còn có 5 cái tên trong đội hình vô địch AFF Cup sẽ thi đấu trong trận giao hữu tối nay gồm: Công Vinh, Tấn Tài, Thành Lương, Phước Tứ và Việt Thắng sẽ cùng các gương mặt mới ra quân trong trận giao hữu tối nay.

Phương án tấn công trong trận tiếp CLB Olympiakos vẫn là sử dụng khả năng nhanh nhẹn của các hậu vệ, tiền vệ “đánh” từ hai nách đối thủ. Chặt chẽ trong phòng thủ, nhưng HLV Calisto luôn thúc giục các tiền vệ cánh thường xuyên dâng cao tham gia tấn công, hỗ trợ cho hàng tiền đạo. Những tình huống đá phạt cũng được đặc biệt quan tâm. Trong các buổi tập, những chân sút hàng đầu ở đội tuyển như Quang Hải, Công Vinh, Việt Thắng hay Tấn Tài liên tục thực hiện bài đá phạt có rào chắn và không rào chắn trước vòng cấm địa…

Trong trận đấu tối nay, ĐTVN không có đủ những cầu thủ đã chinh phục thành công AFF Cup. Nhưng đó cũng chính là cơ hội cho các gương mặt mới bởi đơn giản đây chỉ là một trận đấu giao hữu và trước một đối thủ mạnh như Olympiakos thì tinh thần thi đấu mới là điều được ông thầy người Bồ Đào Nha quan tâm. HLV Calisto cho rằng: “Trước đối thủ như Olympiakos chúng ta có thể thua về thế trận, về con người. Nhưng các cầu thủ phải thể hiện được quyết tâm cao, tinh thần chiến đấu tốt nhất. Chúng ta phải hơn đối thủ về tinh thần thi đấu bởi ĐTVN được chơi trên sân nhà, trước khán giả nhà. Tôi đặt trọn niềm tin vào các tân binh bởi họ có khát khao khẳng định mình và chiếm lĩnh vị trí tại ĐTVN”.

Thiếu hụt về lực lượng nhưng HLV Calisto dường như không quá quan tâm bởi đây là cơ hội để HLV có biệt danh “phù thủy” này thổi một luồng gió mới vào ĐTVN thông qua các tân binh. Sẽ không thể có những Minh Phương, Tài Em, Minh Châu, Việt Thắng… cùng chức vô địch AFF Cup nếu họ không được tạo cơ hội. Khó khăn về nhân sự của ĐTVN cũng là thời điểm để những gương mặt mới bước ra “ánh sáng”. Các tân binh thừa hiểu sự thật đó từ thông điệp của ông thầy và sau trận đấu tối nay, có thể xuất hiện những Trường Giang, Tài Em, Minh Phương… “phiên bản mới”.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông