Coi trọng công tác tuyên truyền

15:47 18/02/2016

 

...
...

Sáng 17-2, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử thành phố chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo bầu cử thành phố về tiến độ công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. (ảnh)

Tại cuộc họp, thành viên Ban chỉ đạo thành phố đã nghe và đánh giá cao kết quả các hội nghị hiệp thương lần thứ nhất vừa được tổ chức. Theo đó, tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất của Ủy ban MTTQVN TP, thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14, HĐND TP khóa 15 (nhiệm kỳ 2016-2021) và kế hoạch phân bổ các đơn vị bầu cử, dự kiến giới thiệu 20 ứng cử viên để bầu 9 đại biểu Quốc hội khóa 14 tại Hải Phòng; dự kiến giới thiệu 130 ứng cử viên để bầu 69 đại biểu HĐND TP, phân bổ theo 8 khối công tác; dự kiến 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội và 14 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao nỗ lực của HĐND TP, hệ thống MTTQVN các cấp, Sở Nội vụ… đã tham mưu và tổ chức thành công các hội nghị hiệp thương cũng như triển khai công tác chuẩn bị bầu cử. Đồng chí khẳng định, đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với thành phố và đất nước, đòi hỏi tinh thần, trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị, bảo đảm việc bầu cử thành công tốt đẹp. Trên cơ sở hướng dẫn, chỉ đạo của trung ương và thực tiễn thành phố,  phải bám sát tiêu chuẩn đối với đại biểu Quốc hội và HĐND về các phương diện như bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, sức khỏe, độ tuổi... nhằm đảm bảo chất lượng và tính toàn diện của Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Lê Văn Thành nhấn mạnh, thành viên Ban chỉ đạo bầu cử các cấp và các cấp ủy, chính quyền, MTTQ phải xác định rõ đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, vì vậy công tác tuyên truyền phai đặc biệt được chú trọng. Đồng chí yêu cầu Ban tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và truyền thông, Sở VHTT&DL phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí xây dựng kế hoạch đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân.

Cuộc họp cũng thống nhất các nội dung liên quan đến công tác nhân sự bầu cử và nội dung báo cáo trung ương về tiến độ chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa 14, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại Hải Phòng.

                                                                                                                        LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông