Công an Hải Phòng, Hải Dương và Quảng Ninh phối hợp chống tội phạm hình sự

20:40 17/03/2009

Sáng 16-3, tại Hải Dương đã diễn ra hội nghị phối hợp đấu tranh chốngtội phạm hình sự gồm công an các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hải Dươngvà Quảng Ninh. Tham dự có lãnh đạo Cục C14 - Bộ Công an và công an 3địa phương.

Thời gian gần đây, đặc biệt từ đầu năm 2009 đến nay, tình hình hoạt động của tội phạm hình sự trên địa bàn Hải Dương diễn biến phức tạp, các băng nhóm tội phạm hình sự, đối tượng lưu manh chuyên nghiệp hoạt động lưu động gây ra nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, trong đó có những vụ dùng vũ khí quân dụng và dùng súng đạn ghém để uy hiếp hoặc thanh toán lẫn nhau.

Hành vi phạm tội của các đối tượng với tính chất, mức độ đặc biệt nghiêm trọng, thủ đoạn nguy hiểm, hành động rất trắng trợn và manh động. Công an tỉnh Hải Dương đã lập chuyên án đấu tranh chống tội phạm cướp xe máy và chuyên án đấu tranh chống tội phạm sử dụng vũ khí nóng và báo cáo Cục C14 chỉ đạo, phối hợp với Công an Hải Phòng, Quảng Ninh triển khai nhiều biện pháp phòng, chống.

Đáng chú ý, trong số đối tượng gây án, có nhiều tên ở Quảng Ninh và Hải Phòng. Chúng sử dụng súng tự tạo, súng săn, không có trong danh mục vũ khí quân dụng nên việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ cũng như áp dụng các chế tài hình sự đối với loại tội phạm này gặp nhiều khó khăn; đồng thời công tác phối hợp các lực lượng trong và ngoài tỉnh chưa thực sự đồng bộ, nhịp nhàng, chưa có chương trình, kế hoạch cụ thể.

Trong thời gian tới, Cục C14 - Bộ Công an sẽ tăng cường cán bộ cho Công an Hải Dương đấu tranh chuyên án; kiến nghị 3 ngành tư pháp trung ương hướng dẫn đường lối xử lý đối với hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép súng săn, súng tự tạo vì trong thực tế các loại súng này nguy hiểm không kém vũ khí quân dụng.

Công an các tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng cử cán bộ chuyên trách phối hợp đấu tranh chuyên án, tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin cho Công an Hải Dương về các đối tượng hoạt động lưu động đặc biệt tập trung vào các đối tượng cướp tài sản và tội phạm sử dụng vũ khí nóng.

Công an tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục huy động các lực lượng, biện pháp đấu tranh, tập trung xác minh, thu thập tài liệu chứng minh tội phạm để đưa ra xử lý trước pháp luật một số vụ đã xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

ĐOÀN QUANG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông