Công an hưu trí Nam Định: Giữ lửa truyền thống anh hùng, phát huy vai trò trong thời kỳ mới

11:07 16/08/2017

Từng đi qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc, cùng với các lực lượng vũ trang, thanh niên xung phong, dân quân tự vệ, biết bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ CAND nói chung, trong đó có những người con ưu tú của Công an tỉnh Nam Định đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho bình yên cuộc sống. Trở về với cuộc sống thường ngày, họ lại tiếp tục là những hạt nhân trong phong trào bảo vệ ANTQ.

Ban Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí tỉnh Nam Định thăm và tặng quà gia đình chính sách trong lực lượng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ

Thiếu tướng Anh hùng LLVTND Trịnh Vệ - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Công an hưu trí Công an tỉnh Nam Định, nguyên Giám đốc Công an tỉnh từng nhận xét: Công an hưu trí là một thực thể sống động, hiện hữu trên khắp mọi miền đất nước với số lượng lên tới hàng chục vạn người.

Tại Nam Định, con số này là hơn 2.000 và dự báo sẽ không ngừng tăng lên trong những năm tiếp theo. Nghỉ hưu, về cuộc sống đời thường, họ vẫn tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ” bảo đảm ANTT theo cách riêng.

Là những người đi trước, bằng kinh nghiệm tích lũy trong quá trình công tác và chiến đấu, các hội viên CLB Công an hưu trí đã đóng vai trò xung kích, đi đầu vận động người thân, nhân dân địa phương tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh với tội phạm, tạo sự chuyển biến sâu rộng trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, thế trận an ninh nhân dân; đồng thời đóng góp ý kiến xây dựng lực lượng công an tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Với bản lĩnh của người chiến sỹ CAND, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng và tình cảm đồng chí, đồng đội thủy chung, các thế hệ cán bộ hưu trí trong ngôi nhà của CLB thực sự là những Đảng viên uy tín, tích cực với công tác cơ sở. Hiện, CLB Công an hưu trí Nam Định có hàng trăm hội viên được tín nhiệm bầu tham gia cấp ủy, chính quyền, đoàn thể chính trị xã hội ở địa phương.

Các hội viên tiếp tục phát huy kinh nghiệm, vai trò gương mẫu của Đảng viên, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng đảng, chính quyền, hệ thống chính trị vững mạnh; tư vấn chủ trương, biện pháp đảm bảo ANTT ở cơ sở và trực tiếp nắm tình hình, vận động quần chúng phòng, chống tội phạm tại những địa bàn phức tạp.

Đặc biệt, bằng sự bản lĩnh, nhân văn, họ đã thành công trong công tác cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi, vận động cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng; chung tay xây dựng nông thôn mới, khu dân cư văn hóa; đấu tranh chống biểu hiện quan liêu, tham nhũng. Không những thế, những cán bộ công an hưu trí tỉnh Nam Định còn là hạt nhân của các phong trào văn hóa, xã hội, các cuộc vận động của đất nước và địa phương. “Công to việc nhỏ” nơi cư trú, không lĩnh vực nào thiếu bàn tay xây dựng của họ.

Để phát huy hơn nữa vai trò của lực lượng này, phục vụ đắc lực cho công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước, Thiếu tướng Đặng Văn  Sinh, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cho biết:

Ngay từ bây giờ, Nam Định sẽ chỉ đạo Công an cấp huyện, thành phố tổ chức rà soát, đánh giá thực chất lực lượng hưu trí, báo cáo cấp ủy, chính quyền sớm thành lập các câu lạc bộ theo đúng Chỉ thị 15/CT-BCA-X11 với quyết tâm biến đây thực sự là mái nhà chung với đầy đủ các tiêu chí tự nguyện, đoàn kết, gắn bó - nơi lực lượng công an hưu trí tham gia sinh hoạt, giao lưu và có điều kiện cống hiến cho ngành, cho xã hội với phương châm “sống vui, sống khỏe, sống có ích”, tuổi cao trí càng cao.

Nói về khởi đầu mới của lực lượng Công an hưu trí tỉnh nhà qua sự thành lập của CLB, Thiếu tướng Đặng Văn Sinh đã bày tỏ sự tin tưởng với bề dày kinh nghiệm tích lũy qua thực tiễn công tác, chiến đấu, với tâm huyết, tình cảm gắn bó sâu nặng với lực lượng, các hội viên và Ban chủ nhiệm sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, uy tín; tiếp tục quan tâm, có những đóng góp xây dựng Công an Nam Định nói chung và Câu lạc bộ Công an hưu trí nói riêng ngày càng phát triển vững mạnh.

Trên tinh thần các hoạt động của lực lượng công an hưu trí gắn liền với hoạt động chung của Công an tỉnh theo đúng chủ trương Chỉ thị 15, đồng chí Giám đốc cũng hứa sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ tối đa các điều kiện cần thiết để CLB sớm đi vào hoạt động ổn định, không những tạo ra sức mạnh tổ chức thực hiện mà còn đảm bảo không khí thi đua sôi nổi, tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó khăng khít giữa lực lượng hưu trí và cán bộ đương chức, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Ngọc Thương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông