Công an huyện An Dương phối hợp sơ tán 520 hộ dân với 1.845 nhân khẩu để ứng phó cơn bão số 3

23:35 06/09/2024

Theo Thượng tá Võ Xuân Trọng, Trưởng Công an huyện An Dương, để ứng phó với bão số 3, trong ngày 4/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện An Dương đã ban hành Công điện số 03/CĐ-PCTT; Chủ tịch UBND huyện ban hành Công điện số 05/CĐ-CT và Văn bản số 2364/UBND-NN về việc chỉ đạo các ngành, địa phương, đơn vị khẩn trương tổ chức thực hiện kế hoạch, phương án phòng chống ứng phó bão số 3.
Công an xã Đại Bản phối hợp củng cố đê phòng chống bão số 3

Trong đó, phương án sơ tán dân tập trung dân cư đang sinh sống tại khu vực trung thấp, ven sông, khu vực có nguy cơ sạt lở cao (các hộ sinh sống ngoài đê) và sơ tán dân các hộ có nhà ở cũ, yếu không đảm bảo an toàn người và tài khi bão đổ bộ.

Lực lượng Công an có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng quân sự, dân quân dự bị, dân phòng... thực hiện công tác sơ tán. Ngoài ra, Công an huyện xây dựng phương án giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tài sản của người dân khi họ sơ tán, không để kẻ gian lợi dụng tình huống..

Theo đó, lực lượng Công an huyện An Dương phối hợp với Lữ đoàn 649 huy động nhân lực và thiết bị, cùng với phương tiện là xe ô tô khách, xe tải hiệp đồng do các tổ chức, cá nhân hỗ trợ đã thực hiện vận chuyển người và tài sản lên các vị trí sơ tán theo đúng kế hoạch.

Cụ thể, đã hoàn thành việc sơ tán đối với 498 hộ dân, tổng số 1.784 nhân khẩu đang sinh sống ở ngoài đê quốc gia, tuyến đê hữu sông Cấm thuộc xã Đại Bản. Các hộ này nằm rải rác ở các thôn thuộc xã. Trong đó, ở thôn Lực Nông có 35 hộ; thôn Lê Xá có 45 hộ và thôn Văn Tiến (đều thuộc xã Đại Bản) có 8 hộ.

Theo phương án, công tác sơ tán các hộ dân này theo 2 vị trí. Sơ tán vào trong đê quốc gia và sơ tán tại chỗ. Trong đó, sơ tán vào trong đê quốc gia có 146 hộ, với 488 nhân khẩu.

Tại thôn Trại Kênh, 93 hộ, với 317 nhân khẩu (trong đó có 57 trẻ em và 13 người già) vị trí sơ tán tại Trụ sở UBND xã Đại Bản. Các thôn Văn Tiến, thôn Lê Xá có 53 hộ, với 171 nhân khẩu; trong đó có 27 trẻ em và 1 người già) được sơ tán vào nhà văn hóa của 2 thôn nay.

Đối với công tác sơ tán tại chỗ, có 352 hộ với 1.296 nhân khẩu. Lực lượng Công an huyện phối hợp với lực lượng quân sự, dân quân bố trí người và tài sản vào những nơi đảm bảo an toàn.

Cùng với đó, lực lượng Công an tại huyện An Dương phối hợp với lực lượng quân sự địa phương thực hiện phương án sơ tán dân các hộ có nhà ở cũ, yếu trước khi bão đổ bộ.

Theo kế hoạch, trên địa bàn các xã, thị trấn có 23 hộ dân, với tổng số 60 nhân khẩu sinh sống trong nhà ở cũ, xuống cấp không đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản khi bão đổ bộ.

Trong đó, tại xã Quốc Tuấn có 6 hộ; xã Hồng Thái 12 hộ; xã Hồng Phong 5 hộ. Công tác sơ tán các hộ này được bố trí tại các nhà kiên cố của các hộ dân trong thôn.

Về công tác giữ gìn ANTT, bảo vệ tài sản của các hộ dân khi sơ tán. Công an huyện An Dương đã xây dựng và triển khai phương án chi tiết, kỹ lưỡng. Khi người dân di chuyển, lực lượng Công an xã, an ninh cơ sở tiếp quản trông coi, bảo vệ theo đúng quy trình.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông