Công an huyện An Lão khởi tố 4 đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

22:30 04/11/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Lão vừa khởi tố 4 đối tượng, gồm: Vũ Công Lý (sinh năm 1995, nơi cư trú: thôn Cẩm Vân, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, Hải Phòng), Đặng Ngọc Hiếu (sinh năm 1988, nơi thường trú: thôn Mai Sơn 1, xã Gia Lạc, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) Bùi Đình Hoàng (sinh năm 1999) và Lại Thế Thân (sinh năm 1991, cùng trú: thôn Câu Hạ B, xã Quang Trung, huyện An Lão, Hải Phòng) về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 2, Điều 255 Bộ luật Hình sự.

 

Các đối tượng Bùi Đình Hoàng, Vũ Công Lý

Trước đó, tối ngày 18-8-2023, Lại Thế Thân đã nhắn tin, gọi điện rủ Huỳnh Văn D., Bùi Đình Hoàng cùng đi sử dụng ma túy và nghe nhạc tại quán karaoke; và nhờ Hoàng mua “kẹo” (thuốc lắc MDMA) để cả nhóm cùng sử dụng. Tuy nhiên, Hoàng không mua được ma túy nên đã nói với Thân “em còn một ít ma túy ketamine, để em mang đến quán karaoke sử dụng”.

Đồng thời, Huỳnh Văn D. lúc này đang đi cùng Vũ Công Lý nên đã rủ Lý, sau đó Lý gọi điện rủ thêm bạn là Đặng Ngọc Hiếu cùng tham gia cuộc vui.

Lập được hội, D. đi xe mô tô chở Lý đến đón Thân. Trên đường đi từ nhà Thân đến quán karaoke Santafe (địa chỉ: thôn Câu Trung, xã Quang Hưng, huyện An Lão), D. đã liên hệ được để mua ma túy MDMA (“kẹo”) cho cả bọn.

Đến nơi, cả nhóm gặp quản lý của quán, hỏi mượn phòng hát và được đưa lên phòng 406 của quán karaoke Santafe. Khoảng 30 phút sau, Đặng Ngọc Hiếu và Bùi Đình Hoàng đến quán và vào phòng 406 cùng với 4 nhân viên nữ.

Các đối tượng Đặng Ngọc Hiếu, Lại Thế Thân

Trong quá trình hát và nghe nhạc, các đối tượng nhờ nhân viên nữ của quán đi xuống cổng lấy “hàng” hộ. Theo đó, bên trong gói “hàng” có 3 viên ma túy MDMA dạng “kẹo”. Cùng lúc, Hoàng bỏ 1 túi nilon chứa ma túy Ketamine mang theo đổ ra đĩa sứ có sẵn trên mặt bàn và chia thành nhiều đường nhỏ; Hiếu lấy từ túi quần ra tờ tiền polime mệnh giá 10 nghìn đồng, cuộn tròn và cố định bằng vỏ đầu lọc thuốc lá với mục đích để cả nhóm dùng sử dụng ma túy Ketamine.

Đến 2h10 ngày 19-8, khi các đối tượng sử dụng xong ma túy, đang nghe nhạc thì bị tổ công tác Công an huyện An Lão kiểm tra, phát hiện. Tại thời điểm kiểm tra, D. đã đi về, không có mặt tại quán.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Lão đã khởi tố 4 đối tượng gồm Vũ Công Lý, Bùi Đình Hoàng, Đặng Ngọc Hiếu, Lại Thế Thân về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; đồng thời đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi của Huỳnh Văn D. để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông