Công an huyện Cát Hải: Khai giảng lớp tập huấn cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

11:00 01/04/2022

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng cháy và chữa cháy, các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước về công tác PCCC và CNCH đến các đội viên Đội PCCC cơ sở. Vừa qua, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Cát Hải đã tổ chức lớp tập huấn cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy đối với 119 cán bộ, công nhân viên và lực lượng PCCC và CNCH cơ sở.

Các học viên thực hành dập tắt bình ga đang cháy

Tham gia lớp huấn luyện, các học viên được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện giới thiệu những nội dung cơ bản của các văn bản pháp quy về công tác PCCC; các kiến thức cơ bản về cháy, nổ; nguyên tắc tổ chức chữa cháy tại các cơ sở; các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở và những tính năng, tác dụng, cách sử dụng, bảo quản các phương tiện chữa cháy…

Các học viên thực hành dập tắt bình ga đang cháy

Về phần thực hành, các học viên được trực tiếp thực hành thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy được trang bị (bình bột MFZ4, bình khí CO2 MT3) dập tắt khay xăng đang cháy; sử dụng các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở.

Các học viên thực hành dập tắt bình ga đang cháy

Thông qua lớp tập huấn nhằm tuyên truyền hướng dẫn, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức PCCC và CNCH, các biện pháp phòng cháy, chữa cháy, an toàn lao động cho cán bộ, nhân viên và lực lượng PCCC cơ sở. Đồng thời, hướng dẫn cho lực lượng PCCC và CNCH cơ sở nắm vững tính năng, tác dụng; phương pháp kiểm tra, cách sử dụng, bảo quản các trang thiết bị, phương tiện PCCC; công tác tổ chức xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra...

Kết thúc khóa huấn luyện, Ban tổ chức có kiểm tra đánh giá và cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho những học viên đạt yêu cầu.

Ngọc Hà

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông