Công an huyện Kiến Thụy: Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân

09:57 23/09/2021

Xác định cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả công tác và là một trong những thước đo đánh giá chất lượng phục vụ nhân dân, thời gian qua, Công an huyện Kiến Thụy đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp cải cách thủ tục hành chính, qua đó rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cho các tổ chức và cá nhân trên địa bàn huyện, góp phần giảm chi phí, thời gian đi lại cho người dân…
Công an huyện Kiến Thụy làm thủ tục cấp CCCD gắn chip cho người dân

Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Công an huyện đã tập trung triển khai các biện pháp về cải cách hành chính đến các đội nghiệp vụ, trọng tâm là đội quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Để các văn bản thủ tục hành chính được thực hiện có hiệu quả, Đảng ủy Công an huyện luôn quan tâm, trực tiếp chỉ đạo kịp thời thông qua các buổi giao ban đơn vị; hướng dẫn cán bộ, chiến sỹ cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới.

Cùng với đó, tạo điều kiện cho cán bộ chiến sỹ tham gia học tập nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả xử lý công việc, chủ động trong mọi tình huống, đặc biệt là việc giao tiếp, làm việc với nhân dân; chú trọng nâng cao trình độ tin học để ứng dụng vào quản lý hệ thống, dữ liệu, quy trình giải quyết thủ tục hành chính, từ đó tạo sự chuyển biến trong thực hiện cải cách hành chính và các công việc liên quan đến người dân.

Về việc phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện tại bộ phận Một cửa các cấp, Công an huyện đã thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai 7 thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân (cấp mới, cấp đổi, cấp lại CCCD có thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; cấp mới, cấp đổi, cấp lại CCCD không có thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, xác nhận số CCCD); đồng thời bố trí cán bộ, chiến sĩ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, duy trì hiệu quả việc tiếp công dân và giải quyết hồ sơ cấp CCCD cho người dân.

Bên cạnh đó, Công an huyện đã tham mưu, đề xuất với UBND huyện tiến hành rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để tiến hành cấp phát thẻ căn cước công dân bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

Sau một thời gian ngắn khẩn trương lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát các lực lượng có liên quan, đến ngày 28-8-2020, Công an huyện đã tiến hành tiếp công dân đến làm thủ tục cấp CCCD tại bộ phận Một cửa của UBND huyện.

Với kết quả này, Công an huyện Kiến Thụy là đơn vị đầu tiên của thành phố tiến hành cấp phát CCCD tại bộ phận Một cửa của UBND huyện theo đúng chỉ đạo của UBND TP. Đây là tiền đề quan trọng để hướng đến mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính công trên địa bàn huyện. 

Hưởng ứng việc cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử của Bộ Công an, trên cơ sở quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an thành phố, Công an huyện Kiến Thụy đã triển khai mở đợt cao điểm cấp CCCD gắn chip điện tử trên địa bàn huyện, phân công nhiệm vụ cụ thể tới các Đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn; đồng thời thành lập 3 tổ cấp CCCD lưu động tại địa bàn các xã, thị trấn và 1 tổ công tác cố định tại bộ phận Một cửa UBND huyện để kịp thời giải quyết thủ tục cấp CCCD cho người dân.

Trong thời gian này, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện làm việc 24/24 giờ hàng ngày từ thứ hai đến Chủ nhật và cả ngày nghỉ lễ. Đối với những trường hợp công dân là người khuyết tật, neo đơn, già yếu, bệnh tật…, cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đến tận nhà hướng dẫn làm căn cước và chủ động phối hợp với bưu điện huyện trong việc trả căn cước công dân tại nhà.

Với tinh thần làm việc không quản ngại ngày đêm, tính đến ngày 30-8, Công an huyện đã tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử tới 98.113 trường hợp.

Bằng sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm, Công an huyện Kiến Thụy đã tạo ra bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính, nhận được sự đồng lòng, ủng hộ của người dân trên địa bàn huyện, từ đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ công an trong lòng Nhân dân.

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích