Công an huyện Kiến Thụy: Kiên quyết không để học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông

09:04 25/03/2024

Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới; ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CATP về tổng kiểm tra công tác bảo đảm TTAGT tại các trường học, trong các ngày 20, 21/3/2024, Đội CSGT – TT, Công an huyện Kiến Thụy phối hợp với phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra nhà để xe của học sinh tại Trường THPT Nguyễn Huệ, THPT Nguyễn Đức Cảnh và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kiến Thụy.
Lực lượng chức năng kiểm tra nhà để xe của học sinh tại trường THPT Nguyễn Đức Cảnh

Qua kiểm tra, rà soát số phương tiện tại 2 trường THPT và Trung tâm GDNN-GDTX nêu trên, phần lớn là các loại phương tiện học sinh được phép điều khiển. Tuy nhiên, vẫn có hơn 40 phương tiện không có gương chiếu hậu phía bên trái, có phân khối trên 50cc; độ bô (rút lõi bô để tạo tiếng nổ to hơn)…

Đội CSGT – TT, Công an huyện Kiến Thụy đã lập biên bản làm việc, giao những phương tiện này cho các nhà trường để xác định học sinh vi phạm, đồng thời yêu cầu Nhà trường tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh và học sinh nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về Luật giao thông đường bộ; độ tuổi được phép điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Lực lượng chức năng kiểm tra nhà để xe của học sinh tại trường THPT Nguyễn Huệ

Đặc biệt, trong ngày 21/3/2024, Công an huyện Kiến Thụy đã phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND thị trấn Núi Đối, Trường THPT Nguyễn Huệ kiểm tra đột xuất điểm trông giữ xe của gia đình bà Nguyễn Thị Lanh, trú tại TDP Cẩm Xuân, thị trấn Núi Đối (cách cổng trường THPT Nguyễn Huệ khoảng 150m).

Lực lượng chức năng phát hiện có trên 20 phương tiện do học sinh gửi tại đây. Trong đó có 20 phương tiện có phân khối từ 100-150cc là những loại phương tiện mà học sinh chưa đủ tuổi điều khiển.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại điểm trông giữ xe của gia đình bà Nguyễn Thị Lanh

Công an huyện đã lập biên bản làm việc với chủ nhà, đồng thời yêu cầu ký cam kết không nhận trông, giữ xe cho học sinh bởi như vậy sẽ tạo điều kiện để học sinh vi phạm giao thông cũng như vi phạm các nội quy của nhà trường.

Công an huyện Kiến Thụy yêu cầu tất cả các em học sinh phải mời phụ huynh lên làm việc và nhận lại phương tiện, kiên quyết không để cho học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện về nhà.

Hình ảnh một số xe độ, chế bô

Thông qua công tác kiểm tra tại các trường, Đội CSGT – TT, Công an huyện Kiến Thụy đã kết hợp tuyên truyền cho các thầy, cô giáo, học sinh và phụ huynh học sinh về loại phương tiện phù hợp với lứa tuổi của học sinh. Đồng thời cũng tuyên truyền các mức xử lý đối với hành vi vi phạm điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP; các kỹ năng tham giao giao thông an toàn.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông