Công an huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình): Phấn đấu vì sự bình yên cho nhân dân

20:35 09/10/2017

Đến với cán bộ chiến sỹ Công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình vào những ngày này, chúng tôi được chứng kiến bầu không khí thi đua lập công hết sức sôi nổi khẩn trương, rộng khắp. Đảng bộ Công an huyện đang tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ vừa đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, vừa đẩy mạnh phong trào thi đua Vì ANTQ gắn với phong trào " Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân","Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh” và thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”. Mỗi cán bộ, chiến sỹ đều bám sát chức trách, nhiệm vụ được giao để xây dựng chương trình hành động cho riêng mình, duy trì nghiêm túc các quy trình, quy chế, kỷ luật công tác. Chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ trong công tác và quan điểm phục vụ nhân dân.

Công an huyện Thái Thuỵ thường xuyên sâu sát, nắm chắc tình hình ANTT ở cơ sở

Là cửa ngõ phía Đông Bắc của tỉnh Thái Bình, huyện Thái Thụy tiếp giáp với các huyện Tiền Hải, Kiến Xương, Đông Hưng, Quỳnh Phụ và thành phố Hải Phòng, phía đông tiếp giáp với Biển Đông. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là kinh tế biển, song cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự, đặt ra cho lực lượng Công an không ít khó khăn, thách thức.

Do vậy, nhiều năm qua, Công an huyện Thái Thuỵ đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Sâu sát cơ sở, nắm chắc diễn biến tình hình, kịp thời giải quyết đứt điểm các vụ việc phức tạp, không để hình thành điểm nóng về an ninh trật tự, qua đó phục vụ đắc lực cho việc triển khai các dự án kinh tế sớm đi vào hoạt động.

CBCS Công an huyện luôn bám sát địa bàn, thường xuyên xuống cơ sở tuyên truyền, vận động, cảm hóa giáo dục, kịp thời giải quyết các vụ việc, đơn thư khiếu nại, tố cáo, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện đường lối chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là đấu tranh phòng chống tội phạm được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Cán bộ, đảng viên trong đơn vị luôn thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện kế hoạch, tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Các vụ việc xảy ra có liên quan đến tội phạm đều được phát hiện và điều tra xử lý kịp thời, kiên quyết không để hình thành ổ nhóm, gây nhức nhối tại các địa bàn dân cư.

Là một trong những địa phương thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh 16 của Uỷ ban Thường vụ Quốc Hội về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và Nghị định 36CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Do huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc, Thái Thuỵ đã có chuyển biến tích cực, vi phạm về pháo cơ bản giảm hẳn.        

Quyết tâm triển khai hiệu quả Chỉ thị 09/CT của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” gắn với thực hiện Đề án “Công tác Công an xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020”. Công an huyện Thái Thuỵ đã có nhiều giải pháp, chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền giải quyết tốt tình hình an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường lành mạnh để thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trong đó, lực lượng công an chú trọng việc tăng cường lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, các đoàn thể xã hội và chính quyền cơ sở trong công tác tuyên truyền giúp người dân nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đáng chú ý, CAH Thái Thụy đã tham mưu xây dựng và duy trì hiệu quả hoạt động của 201 mô hình tự quản về an ninh trật tự như: Thôn, xã không ma tuý; dòng họ, họ giáo an toàn; tổ tự quản an toàn giao thông; mô hình liên kết an ninh trật tự khu vực giáp ranh.

Ngoài ra, CAH Thái Thụy chú trọng đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xã hội, giải quyết cơ bản các vụ việc ngay từ cơ sở. Sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, đoàn thể và địa phương, từ huyện đến cơ sở trong việc tổ chức các biện pháp phòng, chống tội phạm chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả hơn. Nhờ vậy tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực.

Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng ở Công an Thái Thuỵ thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực. Cán bộ chiến sỹ của đơn vị đã nêu cao tinh thần tự giác học tập, tự rèn luyện, chống vi phạm pháp luật, tiêu cực, vi phạm chế độ điều lệnh, gây mất đoàn kết nội bộ. Các phong trào thi đua được cụ thể hoá đối với hoạt động của các đội công tác, thực hiện phương châm: Tôn trọng nhân dân, luôn gần cơ sở, giải quyết dứt điểm vụ việc, nhanh chóng, nhạy bén, đúng luật.

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Công an về xây dựng toàn diện Công an cấp huyện, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đảng uỷ, lãnh đạo đơn vị thường xuyên chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, tiếp thu và lắng nghe những ý kiến góp ý, phản ánh từ cơ sở. Kịp thời quan tâm động viên khen thưởng những việc làm tích cực, chấn chỉnh những thiếu sót, nhắc nhở cán bộ chiến sỹ rèn luyện đạo đức, tác phong, văn hoá ứng xử, tu dưỡng theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Đó là sức bật mới ở Công an huyện Thái Thuỵ, là tiền đề vững chắc để mỗi cán bộ chiến sỹ phấn đấu, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Hồ Tuyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông