Công an huyện Thủy Nguyên đồng loạt ra quân xử lý vi phạm giao thông

11:03 23/02/2024

Thực hiện Chỉ đạo và Mệnh lệnh của Giám đốc CATP về tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm để phòng, chống và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu, tối ngày 22/2, Công an huyện Thủy Nguyên đã đồng loạt ra quân triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT trên toàn địa bàn.
Lực lượng Công an huyện tổ chức xuất quân TTKS đảm bảo TTATGT

Theo đó, Công an huyện đã tăng cường tổ chức tuần tra, chốt điểm, vây ráp để kịp thời phát hiện, khống chế nhóm thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập điều khiển xe mô tô, xe gắn máy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga, đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm TTATGT, nhất là vi phạm về nồng độ cồn nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia gây ra.

Quá trình đấu tranh xử lý, lực lượng Công an đã thu thập tài liệu, ghi lại hình ảnh vi phạm của các nhóm đối tượng để phân loại xử lý nghiêm và kết hợp tổ chức tuyên truyền, giải thích để các đối tượng nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình, đồng thời thông báo về gia đình, nhà trường để giáo dục, quản lý.

Đặc biệt là đối với những trường hợp còn trong độ tuổi học sinh, lực lượng chức năng đề nghị gia đình và nhà trường cần phối hợp giáo dục, quản lý tốt để ngăn ngừa tình trạng vi phạm pháp luật TTATGT xảy ra.

Trực tiếp lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo công tác TTKS và xử lý vi phạm

Ghi nhận của Phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng, ngay trong buổi tối ngày 22/2, các tổ công tác HP22 của Công an huyện đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT và các hành vi vi phạm pháp luật theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

Kết quả, Công an huyện đã kiểm soát gần 1.000 lượt phương tiện, qua đó lập biên bản xử lý 58 trường hợp vi phạm, trong đó có 12 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (tổng tiền xử phạt 62,5 triệu đồng), 7 trường hợp học sinh vi phạm, 28 trường hợp thanh thiếu niên vi phạm, 10 trường hợp vi phạm tốc độ và các lỗi khác là 142 lỗi; tổng số tiền xử phạt hơn 186 triệu đồng.

Qua đó, kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, trấn áp, xử lý các đối tượng, nhóm đối tượng có hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên có hành vi lạng lách,  đánh võng, phóng nhanh, gây mất ANTT địa bàn.

Các trường hợp là thanh thiếu niên, học sinh vi phạm bị kiểm tra, xử lý nghiêm

Thượng tá Vũ Văn Thưởng, Trưởng Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, thời gian tới, Công an huyện  tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện, quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp, tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng, vi phạm về nồng độ cồn và các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi sử dụng chất có cồn khi tham gia giao thông.

Quá trình TTKS, xử lý vi phạm TTATGT và các hành vi vi phạm pháp luật, lực lượng Công an huyện đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các tổ công tác và người dân tham gia giao thông.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích