Công an huyện Thủy Nguyên: Kiểm tra về PCCC và CNCH đối với các cơ sở trọng điểm về cháy, nổ trên địa bàn

10:06 29/01/2024

Thực hiện Kế hoạch của CATP và Công văn chỉ đạo của UBND huyện Thủy Nguyên về thực hiện đợt tổng kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với các cơ sở trọng điểm về cháy, nổ bảo đảm an toàn PCCC, CNCH trong mùa hanh khô và bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 27-1, Đoàn kiểm tra Công an huyện Thủy Nguyên do Thượng tá Trần Hoàng Hanh, Phó Trưởng Công an huyện làm Trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra một số cơ sở trên địa bàn.
Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn PCCC tại Cty TNHH Baozun Việt Nam

Theo đó, Đoàn đã kiểm tra Nhà xưởng sản xuất của Công ty TNHH Baozun Việt Nam (nhà xưởng thuê của ông Trần Xuân Hạnh tại thôn 1, xã Kiền Bái) và Nhà xưởng sản xuất Công ty TNHH Booming Industrial Việt Nam (thuê của Công ty TNHH Toàn Mỹ, km19, quốc lộ 10, thuộc xã Kiền Bái).

Đây là 2 công ty chuyên về sản xuất đế giày và các phụ kiện da giầy với tổng số hàng trăm lao động, chủ cơ sở đều là người nước ngoài. Trước đó, trong các năm 2019 và 2020, Công an huyện đã kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn PCCC đối với 2 cơ sở trên.

Thượng tá Trần Hoàng Hanh, Phó Trưởng Công an huyện, Trưởng đoàn kiểm tra trực tiếp kiểm tra thực tế tại Cty TNHH Booming Industrial Việt Nam

Qua kiểm tra kiểm tra thực tế các khu nhà xưởng, Thượng tá Trần Hoàng Hanh, Phó Trưởng Công an huyện, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận 2 Công ty cơ bản chấp hành các quy định về PCCC, có hồ sơ và trang bị các phương tiện PCCC.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng nêu ra một số tồn tại, thiếu sót và đề nghị Công ty TNHH Baozun Việt Nam và Công ty TNHH Booming Industrial Việt Nam cần khẩn trương khắc phục ngay như: bổ sung kiến thức PCCC cho đội PCCC, hóa chất để ở khu xưởng sản xuất không đảm bảo an toàn, cửa lối thoát bị khóa, xây dựng và tổ chức phương án thực tập PCCC...

Đoàn công tác yêu cầu 2 Công ty khắc phục ngay những tồn tại đồng thời ghi nhận và kiên quyết lập biên bản, xử phạt một số lỗi theo quy định.

Cũng trong đợt  kiểm tra, Công an huyện Thủy Nguyên còn rà soát, tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn PCCC đối với các cơ sở, trung tâm giáo dục ngoại ngữ trên địa bàn.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông