Công an huyện Thủy Nguyên: Tập huấn PCCC&CNCH cho cộng đồng

08:47 23/12/2018

Sáng 20-12, Công an huyện Thủy Nguyên tổ chức tập huấn công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho cộng đồng theo dự án “Nâng cao năng lực PCCC&CNCH cho lực lượng Cảnh sát PCCC.

Đại biểu tham dự buổi tập huấn

Theo đó, tham dự buổi tập huấn có 300 học viên gồm đại diện lãnh đạo UBND, công an xã, trưởng thôn, tổ dân phố và đội dân phòng của 37 xã, thị trấn trên địa bàn. Tại buổi tập huấn, các học viên được lực lượng Cảnh sát PCCC- Công an huyện truyền đạt những kiến thức về các văn bản, quy định của Nhà nước về PCCC, các kiến thức cơ bản về cháy, nổ; tổ chức, hoạt động của lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở.

Bên cạnh đó, học viên còn được tập huấn các kỹ năng xử lý tình huống PCCC &CNCH, quy trình cứu chữa vụ cháy trong thực tế...

Buổi tập huấn nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng; phát huy triệt để phương châm 4 tại chỗ, nâng cao kiến thức, kỹ năng PCCC và thoát nạn cho người dân, đồng thời thúc đẩy phong trào toàn dân PCCC& CNCH phát triển, hoạt động hiệu quả, góp phần hạn chế thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy, nổ, tai nạn, sự cố gây ra.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông