Công an huyện Thủy Nguyên “xuyên bão” giúp dân khắc phục hậu quả

21:24 09/09/2024

Thượng tá Trần Hoàng Hanh - Phó Trưởng Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, thực hiện chỉ đạo từ lãnh đạo thành phố Hải Phòng và Công an thành phố về công tác ứng phó với cơn bão số 3, đơn vị đã ứng trực 100% cán bộ, chiến sĩ trước trong và sau bão, phối hợp với lực lượng chức năng khắc phục hậu quả cơn bão, đảm bảo an toàn cho người dân thể hiện tinh thần "Vì nhân dân phục vụ", vì sự an toàn của nhân dân đã được lực lượng Công an huyện đặt lên trên hết.
Lực lượng Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp hỗ trợ giúp đỡ Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 tại xã Lưu Kiếm

Thống kê sơ bộ, tính hết ngày 9/9 toàn huyện Thủy Nguyên gãy đổ hàng nghìn cây xanh các loại; nhiều nhà dân, cơ quan, trường học bị tốc mái, sập mái tôn; nhiều hecta hoa màu và cây ăn quả bị thiệt hại. Bão cũng gây 1 người chết tại xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên.

Đồng thời, trong ngày 6 và 7/9, chính quyền đã tiến hành sơ tán hàng nghìn người dân tại các khu nhà trọ cũ, nhà xuống cấp, nhà không kiên cố đến nơi an toàn tránh bão như nhà văn hóa ở các địa bàn dân cư.

Công an huyện Thủy Nguyên "trắng đêm" dầm mưa vì sự an toàn của người dân

Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, lực lượng Công an huyện Thủy Nguyên đã ứng trực 100% quân số trước trong và sau cơn bão số 3, trong đó có Cảnh sát PCCC&CNCH đã ứng trực 24/24h và tham gia khắc phục hậu quả.

Khi nhận được tin báo sự cố về bão, lực lượng lập tức huy động xe chuyên dụng, cưa máy và các trang thiết bị cần thiết khác đến hiện trường để xử lý, giúp đảm bảo an toàn cho người dân và an toàn giao thông cho người dân bất kể ngày đêm trước trong và sau bão.

Thông ngày và đêm từ ngày 7 đến ngày 9-9, toàn lực lượng Công an Công an huyện đã tham gia khắc phục sự cố, giúp đỡ nhân dân bình ổn lại nhịp sinh hoạt, đi lại.

Để xử lý hàng nghìn cây xanh gục, gãy đổ lực lượng Công an Thủy Nguyên đã phải dầm mình trong mưa suốt đêm, không quản ngại nguy hiểm.

Hình ảnh nỗ lực cứu người, di dời tài sản, đảm bảo an toàn cho người dân thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ, vì sự an toàn của nhân dân đã được lực lượng Công an huyện Thủy Nguyên đặt lên trên hết.

Công an huyện căng mình hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3

Ngay trong ngày 8/9, là thời điểm cơn bão trực tiếp đổ bộ vào Hải Phòng, lực lượng Công an huyện Thủy Nguyên đã bố trí các tổ công tác phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn đảm bảo an toàn giao thông tại các khu, tuyến trọng điểm như cầu Bính, cầu Bến Rừng, cầu Kiền….

Riêng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an huyện đã “xuyên bão” xuất hàng chục lượt xe hỗ trợ người dân cần kíp di chuyển qua cầu Bính; kịp thời hỗ trợ 2 người dân bị thương do tôn va vào chân; hỗ trợ di dời 7 người ra ngoài do sụp đổ mái, kết cấu xây dựng tại công ty nhựa Phú Sơn tại xã Thủy Đường, đảm bảo an toàn cho người dân và lực lượng CBCS.

Cùng ngày, lực lượng Công an huyện đã hỗ trợ 3 người dân ra ngoài do sập mái tại xã Trung Hà, giúp đỡ 2 hộ dân di dời sang nhà khác tại xã Dương Quan; hỗ trợ 10 lượt xe phát dọn cây trên các tuyến đường ngay sau ngày bão đổ bộ vào ngày 9/9.

Đảm bảo sự an toàn của người dân trong cơn bão là mục tiêu cao nhất của toàn lực lượng Công an huyện

Ghi nhận của PV Chuyên đề An ninh Hải Phòng, sau cơn bão số 3 càn quét ngay tối muộn ngày 9/9, lực lượng Công an huyện nhận tiếp tục nhận tin báo có cây to nguy cơ bị đổ gãy tại khu vực xã Hòa Bình và chợ Núi Đèo, nguy cơ nguy hiểm cho người dân, lực lượng Công an huyện đã nhanh chóng cử cán bộ, chiến sĩ và xe chuyên dụng, cưa máy đến để cắt cây và khắc phục hậu quả.

Những chiếc bánh mì, bánh bao, mì tôm… là những bữa ăn vội đã trở nên quen thuộc đối với cán bộ chiến sĩ Công an huyện nơi tuyến đầu giúp nhân dân khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão.

Bữa ăn vội của CBCS để nhanh chóng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả

Đối mặt với sức tàn phá kinh hoàng của cơn bão số 3- cơn bão lịch sử, lực lượng Công an huyện Thủy Nguyên đã không quản ngại khó khăn, luôn giữ vững tinh thần trách nhiệm và lòng dũng cảm, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Dù biết rằng nhiệm vụ đầy thử thách, mỗi CBCS Công an huyện đều xác định rõ vai trò của mình, sẵn sàng cống hiến hết sức mình để vượt qua khó khăn trước mắt.

Cơn bão số 3 không chỉ là thách thức đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân riêng huyện Thủy Nguyên mà còn là phép thử lớn đối với bản lĩnh, sự chuyên nghiệp của lực lượng Công an huyện. Nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng và lòng quyết tâm cao độ, các chiến Công an huyện Thủy Nguyên đã và đang là điểm tựa vững chắc cho người dân, đảm bảo mỗi khi thiên tai ập đến, họ luôn kề vai sát cánh để bảo vệ an toàn cho nhân dân.

ĐỖ HIẾU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông