Công an huyện Tiên Lãng: Nhiều biện pháp bảo đảm ATGT nông thôn

09:34 01/08/2019

Bên cạnh những yếu tố tích cực, sự gia tăng các phương tiện giao thông và ý thức tự giác chấp hành Luật giao thông đường bộ của người dân còn nhiều hạn chế, dẫn đến TTATGT trên địa bàn huyện Tiên Lãng có tiềm ẩn những diễn biến phức tạp.
ss

Lực lượng CSGT Công an huyện Tiên Lãng kiểm tra người và phương tiện tham gia giao thông

Thực hiện xây dựng nông thôn mới, hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng có bước phát triển rõ rệt. Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố tích cực, sự gia tăng các phương tiện giao thông và ý thức tự giác chấp hành Luật giao thông đường bộ của người dân còn nhiều hạn chế, dẫn đến TTATGT trên địa bàn có tiềm ẩn những diễn biến phức tạp.

Trước tình hình trên, Công an huyện Tiên Lãng đã chủ động tham mưu cho Ban An toàn giao thông huyện chỉ đạo ban ATGT các xã, thị trấn tổ chức các đợt tuyên truyền về Luật giao thông lồng ghép trong các buổi họp thôn, sinh hoạt văn hóa thu hút người tham gia; vận động người dân chấp hành các quy định định về TTATGT, như: đội mũ bảo hiểm, không uống rượu bia, không chở quá số người quy định…Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn tổ chức cho bà con phạt quang cây cối, tháo dỡ tường rào, lều bạt che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường liên thôn, xóm và các điểm giao cắt.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công an huyện Tiên Lãng đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể, các trường THPT trên toàn huyện tổ chức 10 buổi tuyên truyền pháp luật về TTATGT, thu hút hơn 2.000 lượt học sinh và nhân dân tham gia; tổ chức 150 lượt tuyên truyền lưu động trên xe ô tô đến 23 xã, thị trấn trên toàn huyện.

Đặc biệt đơn vị đã tham mưu cho Ban ATGT huyện và các xã, thị trấn tổ chức các đợt cao điểm, đồng loạt ra quân đảm bảo TTATGT trong các ngày lễ, tết và các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân tham gia giao thông chấp hành các quy định về TTATGT, Công an huyện Tiên Lãng đã cùng các ngành chức năng xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm và tổ chức cho công an các xã, thị trấn tham gia tuần tra, kiểm soát, phòng ngừa vi phạm ở các tuyến đường thường xảy ra tai nạn.

Riêng Công an huyện Tiên Lãng đã phát hiện, xử lý 942 trường hợp vi phạm, phạt tiền thu gần 120 triệu đồng nộp ngân sách nhà nước, qua đó làm giảm số vụ tai nạn và số người bị thương, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông