Công an huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình): Hiệu quả từ phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"

15:56 05/12/2017

Đến CA huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) vào những ngày này, chúng tôi được chứng kiến một không khí thi đua sôi nổi khẩn trương, rộng khắp. Đảng bộ Công an huyện đang tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ vừa đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, vừa đẩy mạnh phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc gắn với cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh nhân văn vì nhân dân phục vụ", góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phuơng.

Công an huyện Vũ Thư triển khai các Nghị quyết, các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với các chủ đề, nội dung, tiêu chí cụ thể, thiết thực phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị.

Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND”, năm 2017, Công an huyện Vũ Thư đã tập trung thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với các chủ đề, nội dung, tiêu chí cụ thể, thiết thực phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị. Đặc biệt, đây là đơn vị có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc triển khai, thực hiện Nghị quyết TW4 và cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh nhân văn vì nhân dân phục vụ". Qua đó đã góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, đồng thời tạo ra sự chuyển biến tích cực, rõ nét trong việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật của cán bộ chiến sỹ.

Cán bộ chiến sỹ trực tiếp tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, luôn có thái độ hòa nhã, lịch sự, tận tình, chu đáo khi tiếp xúc với nhân dân.

Công an huyện luôn chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể thực hiện hiệu quả nhiều chương trình, kế hoạch, đề án về công tác đảm bảo an ninh trật tự. Xây dựng, nhân rộng nhiều mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đến nay, huyện Vũ Thư đã xây dựng, duy trì hiệu quả 128 mô hình tự quản về an ninh trật tự như mô hình tự quản về an toàn giao thông của Hội cựu chiến binh thị trấn Vũ Thư duy trì trên 10 năm, mô hình “tự quản về an ninh trật tự” của xã Song An, “Câu lạc bộ phòng chống ma túy” của Đoàn thanh niên xã Vũ Hội, xã Hòa Bình… đã góp phần củng cố vững chắc thế trận an ninh từ trong lòng dân. CBCS phụ trách xã tăng cường xuống cơ sở, nắm chắc địa bàn, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân, làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện và tham mưu cho cấp ủy - chính quyền, lực lượng Công an cơ sở giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, về ANTT, không để phát sinh đột xuất bất ngờ.

Mô hình “tự quản về an toàn giao thông” của Hội cựu chiến binh thị trấn Vũ Thư duy trì trên 10 năm nay.

 Cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị luôn thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện kế hoạch, tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Các vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự đều được phát hiện và điều tra xử lý kịp thời, kiên quyết không để hình thành ổ nhóm, gây nhức nhối tại các địa bàn dân cư. Liên tục mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội, trong đó, tập trung đấu tranh mạnh với các loại tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, tội phạm ma túy, cờ bạc, số đề. Đã điều tra, làm rõ 58 vụ, 234 đối tượng hình sự, triệt xoá 3 nhóm cuớp tài sản, 3 ổ nhóm trộm cắp tài sản. Triệt xoá 4 điểm phức tạp về ma tuý, khởi tố 40 vụ, 42 đối tuợng phạm tội về ma tuý, thu trên 30 gam heroin, gần 40 gam ma tuý tổng hợp.

Trong đó, điển hình là Đội Cảnh sát hình sự với tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, sau hơn nửa ngày triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đã bắt giữ 3 đối tượng: Phạm Văn Trung sinh năm 1996, Phạm Văn Quang sinh ngày 22-6-2002 đều trú tại thôn La Uyên, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, và Nguyễn Đình Trung sinh năm 1998 trú tại thôn Nội, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, phạm tội cướp tài sản của các em học sinh trên đường đi học về. Trước cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận để có tiền tổ chức sinh nhật, 3 đối tượng đã bàn kế hoạch thực hiện hành vi cướp tài sản.

Trên lĩnh vực cải cách hành chính phục vụ nhân dân, nhất là đối với cán bộ chiến sỹ trực tiếp tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, luôn có thái độ hòa nhã, lịch sự, tận tình, chu đáo. Năm 2017, Công an huyện đã cấp, phát trên 1.800 căn cuớc công dân cho người dân, đồng thời phối hợp với Bưu điện cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh căn cuớc công dân đến tận nơi cư trú, góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Đánh giá về vai trò của lực lượng Công an trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, đồng chí Phạm Công Diện, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư cho biết “Lực lượng Công an có một vai trò rất quan trọng trong công tác tham mưu để bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương. Thời gian qua, lực lượng Công an huyện thể hiện rất rõ nhiệm vụ của mình trong việc thường xuyên sâu sát, nắm bắt tình hình diễn biến ở cơ sở và trên cơ sở đó báo cáo với lãnh đạo huyện để có sự chỉ đạo kịp thời giải quyết những tình huống phát sinh. Nhất là, vấn đề chống tệ nạn xã hội, vấn đề tôn giáo, lĩnh vực an toàn giao thông, các đồng chí đều nắm bắt tình hình chi tiết, cụ thể. Năm qua, những tụ điểm ma túy, cờ bạc được triệt phá, nhân dân đồng tình, ủng hộ. Bên cạnh đó, lực lượng Công an còn làm tốt thế trật an ninh mà cụ thể là phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhân dân cùng với các lực lượng an ninh theo dõi, bám sát tình hình ở cơ sở để có những báo cáo kịp thời với Cơ quan chức năng, do vậy mà tình hình an ninh của huyện luôn được giữ gìn và đảm bảo tốt”.

Hiệu quả của phong trào thi đua “Vì ANTQ” ở Công an huyện Vũ Thư ngày càng đi vào chiều sâu, 5 năm liên tục, đều đạt danh hiệu Quyết thắng. Năm 2017, đuợc suy tôn là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" khối Công an huyện, thành phố. Đó là kết quả của sự đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động từ lãnh đạo đến tập thể cán bộ chiến sỹ của đơn vị, quyết tâm làm nhiều việc tốt vì nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an trong lòng dân.

Bình Vân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông