“Công an làm việc chuyên nghiệp với thái độ thân thiện”

15:38 06/04/2010

Đó là lời nhận xét của anh Đỗ Văn Mạnh, chủ tịch Hội CĐV CLB Hà Nội T&T về lực lượng an ninh làm việc trên sân Lạch Tray. Sự nhiệt tình,thân thiện và trách nhiệm của các chiến sĩ công an đã làm các CĐV đội khách cảm động và họ không ngần ngại đánh giá sân Lạch Tray là nơi có công tác an ninh tốt nhất V. League.
Đó là lời nhận xét của anh Đỗ Văn Mạnh, chủ tịch Hội CĐV CLB Hà Nội T&T về lực lượng an ninh làm việc trên sân Lạch Tray. Sự nhiệt tình,thân thiện và trách nhiệm của các chiến sĩ công an đã làm các CĐV đội khách cảm động và họ không ngần ngại đánh giá sân Lạch Tray là nơi có công tác an ninh tốt nhất V. League.

Một khán giả có hành vi quá khích bị bắt giữ tại SVĐ
Một khán giả có hành vi quá khích bị bắt giữ tại SVĐ

Sau trận đấu giữa XM. Hải Phòng - Hà Nội T&T, có thông tin cho rằng cầu thủ Duy Nam bị các CĐV Hải Phòng ném vật cứng vào đầu. Nhưng theo HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T xác nhận: vết thương của Duy Nam là do va chạm trên sân chứ không phải bị ném dẫn tới chấn thương. Khi trận đấu kết thúc, có một số khán giả nán lại trên khán đài và có hành vi quá khích.

Ngay lập tức, lực lượng an ninh đã khống chế, bắt giữ một đối tượng giao cho công an phường sở tại xử lý. Lợi dụng đám đông tụ tập trước SVĐ, đã có người ném vật cưng vào cửa kính khán đài A1 làm vỡ một tấm kính ngăn nhưng không có ai bị thương. Ngoài ra, có tin đồn cho rằng có vụ ẩu đả ngay trước khán đài A nhưng đó chỉ là việc các CĐV tóm cổ một kẻ nghi lợi dụng đám đông để móc túi và đã bàn giao cho lực lượng công an để xác minh…

Mặc dù không khí trên sân khá “nóng” với sự  bức xúc của khán giả về trọng tài và sự thất bại của XM. Hải Phòng nhưng những khán giả có thái độ quá khích đều được các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ trên sân ngăn chặn kịp thời. Sau trận đấu, rất đông khán giả tập trung trước khán đài A để phản đối trọng tài cũng như cách chơi của đội nhà. Đã có khá nhiều lời lẽ thô thiển của CĐV nhằm vào các cầu thủ cũng như BHL của XM. Hai Phòng và tổ trọng tài nhưng lực lượng an ninh rất cương quyết giải tán đám đông, đảm bảo an toàn cho tổ trọng tài, các cầu thủ cũng như CĐV đội khách.



Lực lượng an ninh đảm bảo an toàn cho đội khách rời sân sau trận đấu

Hơn 300 CĐV của Hà Nội T&T đã rời sân Lạch Tray một cách an toàn dưới sự giúp đỡ của lực lượng an ninh. Anh Đỗ Văn Mạnh, chủ tịch Hội CĐV Hà Nội T&T rất cảm động về cách làm việc cũng như sự nhiệt tình của các chiến sĩ công an Hải Phòng khi cho biết: “Tôi đã đi nhiều sân nhưng thấy an ninh trên sân Lạch Tray rất tốt. Mặc dù có những phản ứng của khán giả Hải Phòng nhưng hơn 300 CĐV của Hà Nội T&T đều an toàn trong suốt thời gian cổ vũ và trên đường về. Lực lượng công an đã làm việc rất chu đáo, chuyên nghiệp với thái độ thân thiện.

Chúng tôi rất xúc động trước phong cách làm việc của các chiến sĩ Công an Hải Phòng. Nếu như sân nào cũng có lực lượng an ninh như vậy thì các CĐV rất yên tâm về sự an toàn khi đi cổ vũ bóng đá. Tôi cho rằng, các CĐV Hải Phòng chỉ bức xúc về trận đấu hay trọng tài chứ không có thái độ hằn thù hay trả đũa nhằm vào chúng tôi. Bằng chứng là chúng tôi không hề bị gây hấn hay khiêu khích khi rời khỏi sân bóng và trên đường về… ”.

Với tinh thần trách nhiệm và sự chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc CATP, các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trên sân Lạch Tray luôn chủ động trong mọi tình huống. Mặc dù vẫn còn hiện tượng ném vật lạ xuống sân nhưng lực lượng an ninh trên sân Lạch Tray đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi khống chế kịp thời những đối tượng có hành vi quá khích và đảm bảo an toàn cho trận đấu cũng như cho CĐV, cầu thủ của đội khách. Họ hoàn toàn xứng đáng với lời khen ngợi của các CĐV Hà Nội T&T.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông