Công an quận Đồ Sơn: Khẩn trương triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự phòng chống cơn bão số 3

21:40 06/09/2024

Thực hiện Công điện khẩn của UBND quận Đồ Sơn về việc khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024, Công an quận Đồ Sơn đã xây dựng phương án bảo đảm ANTT, tăng cường lực lượng ứng trực, tham gia các công tác phòng chống cơn bão số 3 theo nhiệm vụ được giao.
Các đồng chí lãnh đạo quận Đồ Sơn cùng đại diện lãnh đạo Công an quận Đồ Sơn kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại cảng cá Ngọc Hải

Theo đó, Công an quận Đồ Sơn đã yêu cầu Đội Hình sự - Kinh tế - Ma Túy Công an quận phối hợp với Công an các phường chủ động nắm tình hình và bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân; phát hiện và đấu tranh kịp thời với các đối tượng lợi dụng thiên tai xâm phạm tài sản của Nhà nước và Nhân dân trên toàn địa bàn.

Công an phường Hải Sơn phối hợp với lực lượng biên phòng tuyên truyền, vận động chủ phương tiện tàu thuyền thực hiện các biện pháp phòng, chống bão

Công an các phường phối hợp với lực lượng biên phòng kịp thời thông báo cho các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển khẩn trương về các vị trí neo đậu tránh trú bão; thông báo, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bão, bảo vệ an toàn người và tài sản, đề phòng nước biển dâng và mưa lớn khi bão đổ bộ.

Đối với công tác bảo đảm an toàn giao thông, Công an quận chỉ đạo các lực lượng, chủ đạo là Đội CSGT –TT phân luồng giao thông tại các tuyến đường ven biển khi có mưa to, sóng lớn, không để người dân đi vào các tuyến đường ven biển, các khu vực bờ kè, đê biển và khu vực nguy hiểm khác. Đồng thời, phân luồng giao thông trong từng khu vực đảm bảo giao thông thông suốt, để người và các phương tiện nhanh chóng hộ đê và di dân đến nơi an toàn khi có lệnh.

Công an phường Hợp Đức vận động, tuyên truyền người dân chủ động các biện pháp phòng, chống bão số 3

Trong khi có bão và trong trường hợp phải di dân, các lực lượng Công an quận tăng cường đảm bảo ANTT, tài sản của Nhân dân trên toàn địa bàn; thực hiện phương án di dân và hướng dẫn Nhân dân sơ tán ra khỏi vùng nguy hiểm khi có lệnh, phân công lực lượng bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân tại địa bàn và ở nơi sơ tán, vận động Nhân dân tượng trợ giúp đỡ lẫn nhau lúc thiên tai.

Song song đó, Công an các phường, các Đội nghiệp vụ có trách nhiệm sắp xếp hồ sơ, kê cao tủ, giá đỡ tránh ngập ướt; chằng, buộc chặt cửa đảm bảo an toàn cho doanh trại. Đội Chính trị hậu cần có trách nhiệm bảo vệ an toàn tài sản, doanh trại trong cơ quan Công an quận, chuẩn bị đầy đủ các công cụ, phương tiện, trang thiết bị như xe ô tô, xăng dầu, áo phao, bộ đàm… phục vụ phòng chống bão.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông