Công an quận Dương Kinh: Bố trí xe đưa đón người cao tuổi đi làm căn cước công dân

19:33 07/09/2022

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân, nhất là người già yếu, người tàn tật, khó khăn trong vận động không phải đi lại vất vả, Công an quận Dương Kinh đã trực tiếp đi vận động, bố trí xe đưa đón tận nhà để thực hiện cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử.
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Hồng Nam - Phó Trưởng Công an quận Dương Kinh trực tiếp đi vận động công dân trên địa bàn là người già, người ốm, yếu khó khăn trong vận động thực hiện làm CCCD đảm bảo quyền lợi cá nhân

Trong thời gian qua, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Dương Kinh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp vào các buổi tối, ngoài giờ hành chính, thứ 7, chủ nhật tại các đơn vị địa phương trên địa bàn quận theo kế hoạch.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Hồng Nam - Phó Trưởng Công an quận trực tiếp đi vận động công dân trên địa bàn là người già, người ốm, yếu khó khăn trong vận động thực hiện làm CCCD đảm bảo quyền lợi cá nhân. Đồng thời, Công an quận Dương Kinh đã tổ chức bố trí xe đưa đón tại nhà các cụ già, người tàn tật đi làm căn cước công dân gắn chíp. Các thủ tục đều diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, đảm bảo quy trình công tác và quản lý thẻ CCCD.

Hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm, phương châm “trọng dân, gần dân, hết lòng vì Nhân dân phục vụ”

Qua đó, nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của đông đảo người dân, thể hiện tinh thần trách nhiệm, phương châm “trọng dân, gần dân, hết lòng vì Nhân dân phục vụ”, của lực lượng Công an thành phố nói chung và Công an quận nói riêng.

Đây là cách làm sáng tạo, việc làm thiết thực, ý nghĩa, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an vì Nhân dân phục vụ và đem lại tình cảm gắn bó giữa Nhân dân với lực lượng Công an.

Công an quận Dương Kinh đã tổ chức bố trí xe đưa đón tại nhà các cụ già, người tàn tật đi làm căn cước công dân gắn chíp

Được biết, ngày 31/12/2022, Sổ hộ khẩu giấy sẽ hết hiệu lực sử dụng, thẻ CCCD gắn chíp điện tử được tích hợp các thông tin sẽ là giấy tờ để công dân thực hiện giao dịch thay thế Sổ hộ khẩu. Vì thế, công dân đủ điều kiện được cấp nên tranh thủ thời gian đến trụ sở Công an thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp, đảm bảo quyền lợi cá nhân của chính mình.

Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Dương Kinh thực hiện thủ tục làm CCCD cho người già yếu, người tàn tật trên địa bàn

Hiện công an quận Dương Kinh đã đề nghị các địa phương trên địa bàn quận tiếp tục rà soát những trường hợp là người già yếu, người khuyết tật, người già cô đơn….để công an quận xây dựng kế hoạch, bố trí thời gian đến làm căn cước công dân tận hộ gia đình,  đảm bảo tất cả mọi người đều có thẻ CCCD để sử dụng khi cần thiết.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích