Công an quận Hồng Bàng cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động cho 440 người cao tuổi, tàn tật

18:16 01/06/2021

Sáng ngày 01/6, Công an quận Hồng Bàng phối hợp với Công an phường Minh Khai triển khai  thực hiện cao điểm cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử (CCCD) lưu động cho người già, người tàn tật tại18 gia đình trên địa bàn phường.

CAP Minh Khai triển khai thu thập thông tin, cấp CCCD cho người cao tuổi trên địa bàn phường

Hiện nay, qua rà soát, quận Hồng Bàng có 440 trường hợp là người cao tuổi, tàn tật. Đa số các trường hợp này không đi lại được, khi cấp CCCD lưu động rất khó lấy vân tay, chụp ảnh nên cần rất nhiều người hỗ trợ và mất nhiều thời gian hơn người khỏe mạnh. Nhiều trường hợp người cao tuổi bị ốm đau lâu ngày, chân tay co quắp, không đi lại được.

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, vừa qua Công an quận đã hoàn thành được 95 hồ sơ cấp CCCD lưu động cho người cao tuổi, tàn tật. Công an quận Hồng Bàng đã chỉ đạo Công an các phường tập trung rà soát, thống kê, lập danh sách lưu ý đến các đối tượng người già cả, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn, người đi làm ăn xa, người không cư trú trên địa bàn, người không có thời gian đi làm CCCD hoặc có vướng mắc về hồ sơ… để giải quyết triệt để từng đối tượng cụ thể.

Qua thí điểm tại phường Quán Toan với 32 trường hợp, Trại Chuối với 26 trường hợp, Công an quận đang nhân rộng trên địa bàn các phường còn lại.

THẾ KHOA

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông