Công an quận Hồng Bàng: Phối hợp thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Chợ đầu mối rau, củ, quả Hải Phòng

16:11 17/10/2023

Sáng 16-10, tại Khu Kiến Thiết, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Đội Cảnh sát PCCCC và CNCH- Công an quận Hồng Bàng phối hợp với Công ty TNHH Phương Nghĩa xây dựng, tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Chợ đầu mối rau, củ, quả Hải Phòng.

 Các lực lượng tham gia diễn tập thực hành thao tác dùng bình bột dập khay xăng cháy

Chợ có diện tích khoảng 5300m2, tọa lạc ở nơi có mật độ dân cư đông đúc nhiều tuyến đường giao thông đi qua nên nếu xảy ra sự cố cháy nổ tại cơ sở sẽ ảnh hưởng lớn đến trật tự an toàn xã hội.

Để chủ động trong các tình huống cháy, Chợ có Đội PCCC cơ sở gồm 20 người, được huấn luyện nghiệp vụ về PCCC, có khả năng tổ chức chữa cháy, cứu người, cứu tài sản và phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tham gia tổ chức chữa cháy khi có sự điều động của Ban chỉ huy chữa cháy và CNCH.

Thực hành thao tác cứu người bị nạn mắc kẹt trong đám cháy (giả định)

Các lực lượng thực tập tình huống giả định xảy ra cháy vào buổi tối, khi phát hiện đám cháy đã phát triển hàng trăm mét vuông, ngọn lửa lớn, nhiều khói.

Lực lượng chữa cháy cơ sở đã báo động cho toàn bộ Chợ đầu mối rau, củ, quả Hải Phòng, cắt điện toàn bộ chợ, báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC Công an thành phố để thông tin tới Công an quận Hồng Bàng, Công an phường Sở Dầu và Trung tâm y tế quận Hồng Bàng để hỗ trợ công tác đảm bảo ANTT và cấp cứu người bị nạn.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Hồng Bàng khẩn trương triển khai lực lượng, phương tiện đến chỉ huy, hỗ trợ và dập tắt đám cháy.

Thực hành thao tác phun nước khoanh vùng, dập tắt đám cháy (giả định)

Buổi thực tập để các lực lượng PCCC chủ động phòng ngừa, sẵn sàng chữa cháy có hiệu quả cao khi có cháy xảy ra; góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm và kiến thức PCCC cho CBNV, Đội viên Đội PCCC của cơ sở; đánh giá khả năng xử lý tình huống và biện pháp tổ chức chữa cháy của lực lượng PCCC cơ sở, kiểm tra tình trạng phương tiện chữa cháy tại chỗ…

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông