Công an quận Hồng Bàng: Triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức số đề quy mô lớn

22:14 15/12/2017

Qua công tác nắm tình hình, Công an quận Hồng Bàng được quần chúng nhân dân cung cấp thông tin: tại địa bàn phường Quán Toan xuất hiện 1 đường dây cờ bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng điện thoại di động bằng hình thức số đề với quy mô lớn, liên quận huyện. Đường dây này hoạt động ở nhiều cấp độ, có tổ chức chặt chẽ, trong một thời gian dài gây bức xúc dư luận cán bộ và quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Một số đối tượng trong đường dây

Từ những thông tin, tài liệu thu thập ban đầu, Ban chỉ huy Công an quận Hồng Bàng đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về ma túy kết hợp với lực lượng Công an cơ sở và các đơn vị nghiệp vụ CATP tiến hành triển khai các biện pháp nghiệp vụ quyết tâm bóc gỡ đường dây đánh bạc nguy hại này.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ chuyên sâu, lực lượng trinh sát được tung vào cuộc đã xác định ổ nhóm cờ bạc trên được xác lập thành đường dây, vươn vòi xuống các xóm phố, lôi kéo nhiều người vào đánh đề, đánh số bao, gây bao hệ lụy tới đời sống sinh hoạt của người dân lương thiện.

Cầm đầu đường dây trên là cặp vợ chồng Phạm Thị Thịnh (Thinh), sinh 1972 và Lương Văn Phú, sinh 1969, cùng ở 371, tổ đường 5/4, Quán Toan, quận Hồng Bàng. Các “chân rết” của vợ chồng Thịnh-Phú lan ra nhiều xã, phường trên địa bàn nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Hằng ngày, các “đại lý” số đề này tổ chức ghi số đề, chuyển bảng cho Thịnh bằng nhiều hình thức tinh vi hòng che mắt cơ quan chức năng.

Mỗi ngày, số tiền cờ bạc từ đường dây thu về lên tới hàng trăm triệu đồng, đẩy bao gia đình vào tình cảnh điêu đứng, gây nhức nhối dư luận và là nguyên nhân gián tiếp làm phát sinh, thúc đẩy tội phạm và tện nạn xã hội khác trên địa bàn.

Quyết tâm triệt phá đường dây cờ bạc núp dưới hình thức số đề, góp phần ổn định ANTT trên địa bàn, BCH Công an quận Hồng Bàng đã quyết định xác lập chuyên án nhằm tập trung cao độ lực lượng và phương tiện, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh.

Với nhiều nỗ lực và vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Ban chuyên án đã nắm chắc quy luật và phương thức thủ đoạn hoạt động của đường dây tội phạm này, trên cơ sở những tài liệu chứng cứ thu thập được chứng minh hành vi vi phạm của từng đối tượng, ngày 15-12-2017, BCH Công an quận Hồng Bàng đã quyết định phá chuyên án.

Cùng một lúc, các mũi trinh sát đã đồng loạt tiến hành bắt giữ hàng chục đối tượng có liên quan đến đường dây cờ bạc dưới hình thức đánh đề nói trên, trong đó có vợ chồng Phạm Thị Thịnh và Lương Văn Phú.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng điện thoại di động dưới hình thức số đề do vợ chồng Thịnh-Phú cầm đầu.

Hiện, Công an quận Hồng Bàng tiếp tục tiến hành điều tra mở rộng chuyên án, kiên quyết xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật, đồng thời kêu gọi những đối tượng có liên quan đến đường dây đánh bạc này sớm ra cơ quan công an trình diện để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Xuân Ngọc

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích