Công an quận Kiến An: Chú trọng phổ biến kiến thức, kỹ năng PCCC, CNCH

10:16 25/10/2023

Triển khai công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC, CNCH), quý 3 vừa qua, Công an quận Kiến An đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH với 3 mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC”; kiểm tra an toàn PCCC, CNCH đối với trên 140 lượt cơ sở.

                             Lực lượng dân phòng tham gia hội thao kỹ thuật chữa cháy, CNCH năm 2023

Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Uỷ ban nhân dân các phường thành lập các đoàn tổ chức kiểm tra khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Hướng dẫn Uỷ ban nhân dân các phường xây dựng các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”. Phát tờ rơi khuyến cáo PCCC trong hộ gia đình, khu dân cư, cơ sở kinh doanh và kỹ năng thoát nạn từ các sự cố thường gặp trong cuộc sống hằng ngày.

Cũng trong quý, Công an quận đã xây dựng nhiều tin bài về PCCC, phối hợp với Đài Phát thanh quận và loa truyền thanh các phường tuyên truyền 320 lượt tại các khu dân cư. Tổ chức 16 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật; tập huấn nghiệp vụ về PCCC, CNCH cho 650 người là lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình cháy nổ, lực lượng chức năng Công an quận Kiến An đang tăng cường công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy; thường xuyên phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC, CNCH cho người dân; chủ động các phương án cho tình huống cứu nạn cứu hộ mùa mưa bão; bảo đảm công tác thường ứng trực chữa cháy và CNCH.

KC

  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông