Công an quận Kiến An: Khởi tố đối tượng buôn bán 12,7 kg pháo

18:02 12/01/2022

Cơ quan CSĐT Công an quận Kiến An vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự buôn bán hàng cấm (pháo nổ) xảy ra tại phường Trần Thành Ngọ, Kiến An.
Đối tượng Nguyễn Văn Minh bị bắt quả tang trong quá trình vận chuyển pháo nổ trái phép mang đi bán kiếm lời

Cụ thể, trước đó, vào 13h ngày 8-1, tại ngõ 83 Phan Đăng Lưu, Trần Thành Ngọ, Kiến An, tổ công tác của Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế và Chức vụ, CAQ Kiến An phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Minh, sinh 1987, ở tổ 15, phường Trần Thành Ngọ, điều khiển xe máy Honda Airblade, BKS: 15N1-249.11 có hành vi vận chuyển pháo nổ. Lực lượng chức năng đã thu giữ tại võng xe của đối tượng 1 bao tải dứa bên trong có 4 bọc hàng, trong cốp xe 1 bọc hàng.

Khai thác nhanh, đối tượng Minh khai nhận số hàng trên là pháo nổ. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, thu giữ, niêm phong toàn bộ tang vật đưa về trụ sở CAQ để xác minh làm rõ.

Theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật Hình sự CATP cho thấy: 5 bọc hàng tổ công tác thu được của Minh có trọng lượng 12,7kg đều là pháo nổ  Tại cơ quan Công an, trước chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng Minh đã thừa nhận vào tháng 3-2021, Minh có lên cửa khẩu Sóc Giang, Cao Bằng chơi.

Tang vật vụ án

Tại đây, Minh có gặp một người đàn ông không quen biết hỏi Minh có mua pháo nổ không? Thấy có nhiều người đi mua pháo nổ tại đây nên Minh cũng muốn mua qua, bán lại pháo hòng kiếm lời. Hắn liền hỏi giá bao nhiêu, sau đó 2 bên ngã giá rồi tiến hành giao dịch. Minh đã mua 5 cuộn pháo nổ của người đàn ông này với giá 700.000 đồng/cuộn. Có hàng trong tay, hắn cho toàn bộ vào bao tải rồi bắt xe khách tuyến Cao Bằng – Hải Phòng mang về nhà.

Đến sáng 8-1, đang ngồi uống nước tại Cổng A, Trường Đại học Hải Phòng, Minh có gặp, nói chuyện với một người đàn ông khoảng 40 tuổi không quen biết. Trong quá trình trò chuyện, người này có hỏi Minh có biết chỗ nào bán pháo không? Như “mở cờ trong bụng”, Minh liền giới thiệu có vài cuộn pháo nổ rồi hai bên tiến hành gã giá 1.000.000 đồng/cuộn.

Theo thoả thuận, người này hẹn 13h cùng ngày gặp Minh ở khu 3 tầng Kiến An để tiến hành “giao dịch”. Nhưng xui cho hắn, đang trên đường vận chuyển số pháo trên đi bán kiếm lời thì Minh gặp ngay tổ công tác của Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế và Chức vụ, CAQ Kiến An phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật.

Cơ quan CSĐT Công an quận Kiến An đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Văn Minh, ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, xác minh làm rõ, đưa các đối tượng có liên quan ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông