Công an quận Kiến An: Xử phạt hành chính 652 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ

15:04 30/05/2022

Quý I/2022, triển khai công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC, CNCH), CAQ Kiến An đã mở 14 lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC cho các thành viên Đội PCCC cơ sở, các công ty, doanh nghiệp và trường học trên địa bàn.

Cùng với đó, đơn vị đã tiến hành kiểm tra an toàn PCCC đối với 50 lượt cơ sở; hướng dẫn 4 cơ sở xây dựng kế hoạch, tổ chức luyên tập, thực tập phương án chữa cháy nội bộ.

Đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, TTATGT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm

Đáng chú ý, qua công tác thanh kiểm tra, CAQ đã phát hiện, tiến hành xử phạt hành chính đối với 3 hộ dân vi phạm quy định về PCCC với số tiền 2.250.000 đồng.

Trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT, CAQ đã chủ động làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo TTATGT kết hợp với tuyên truyền sâu rộng, nâng cao ý thức của nhân dân về chấp hành Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 30-12-2019 của Chính phủ và các văn bản quy phạm pháp luật về TTATGT; không để hình thành các “điểm đen” về giao thông, không để xảy ra đua xe trái phép, ùn tắc giao thông.

Đồng thời, chủ động triển khai các phương án phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ. Đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, TTATGT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm nhất là vào ban đêm.

Qua đó, CAQ đã kịp thời phát hiện, lập biên bản xử phạt hành chính gần 160.000.000 đồng đối với 652 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông