Công an quận Lê Chân: Phá chuyên án 618M – Chặt đứt đường dây mua bán hàng trắng

11:23 03/07/2018

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình địa bàn, các trinh sát Đội CSĐTTP về ma túy CAQ Lê Chân phối hợp với lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam phát hiện 1 đường dây chuyên mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý với số lượng lớn từ 1 số khu vực ngoại thành vào nội thành tiêu thụ.

Lộ diện đường dây ma tuý lớn

Các đối tượng trong đường dây ma túy này thường chọn những nơi khuất nẻo như khu vực chân Cầu Quay, đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân để làm nơi giao dịch. Từ tình hình trên, sau khi xác minh thông tin, BCH Công an quận Lê Chân quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 618M để tập trung lực lượng đấu tranh, triệt xoá đường dây ma tuý này.

Sau khi chuyên án được xác lập, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của BCH Công an quận Lê Chân hàng chục điều tra viên, trinh sát dày dạn kinh nghiệm được tung vào cuộc điều tra, phá án. Quá trình xác minh được biết, một trong những mắt xích quan trọng của đường dây này tại địa bàn quận Lê Chân chính là Hoàng Thu Hiền, sinh 1989, ở An Đồng, An Dương, nhưng Hiền lại không ở địa phương mà thuê phòng trọ ở tại nhà nghỉ Sơn Anh, phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An.

Tang vật vụ án

Dù xác định rõ được đối tượng chính trong đường dây, nhưng khó khăn lớn nhất của Ban chuyên án là việc thu thập thông tin, nắm di biến động của đối tượng.

Dù tuổi đời còn trẻ nhưng “nữ quái” ma tuý này cũng hết sức tinh vi, xảo quyệt trong việc dùng thủ đoạn để đối phó với lực lượng chức năng. Mỗi lần giao “hàng”, thị chỉ đến khu vực chân cầu Quay như một nơi dừng chân để nguỵ trang và nhanh chóng rời khỏi khi thấy không an toàn.

Chính vì sự ma mãnh, tinh vi của đối tượng mà trong suốt hơn 1 tháng ròng rã theo dõi mọi di biến động, biết đối tượng nhiều lần với nhiều vai nguỵ trang khác nhau xuất hiện trên địa bàn một cách chớp nhoáng và nhanh chóng thoát thân một cách bí hiểm. Tuy nhiên, với sự kiên trì, các thành viên Ban chuyên án vẫn lặng lẽ bám sát mọi di biến động của đối tượng, chờ thời cơ phá án.

Đúng như dự tính, vào khoảng thời gian cuối tháng 5 đầu tháng 6, nhằm cung cấp lượng “hàng” lớn cho dân chơi dịp World cup,  các đối tượng nghiện có nhu cầu sài “hàng trắng” cao, các trinh sát nhận định nhiều khả năng Hiền sẽ gia tăng số lần, cũng như số lượng giao dịch. Nhận định thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án liền hội ý nhanh để triển khai các phương án vây bắt nữ quái nguy hiểm này.

Phá án

Sau khi nhận được nguồn tin đối tượng rời khỏi nhà bằng chiếc xe máy BKS 15E1 – 00235, Ban chuyên án đã sẵn sàng các phương án để bám sát di biến động của đối tượng.

Tuy nhiên, thị không vội chạy thẳng một mạch đến điểm hẹn mà lòng vòng qua nhiều tuyến phố, thậm chí để cảnh giác thị còn rẽ vào chợ mua thực phẩm như một phụ nữ đảm đang.

Sau khi nguỵ trang kỹ càng, đối tượng ung dung lái xe vào khu vực chân cầu Quay mà không biết rằng, mọi di biến động của thị đã nằm trong “tầm ngắm” của Ban chuyên án 618M. Khi đến cuối đường Nguyễn Đức Cảnh, đoạn chân cầu Quay,  lúc này đối tượng giảm tốc độ như đang chuẩn bị thực hiện đợt “giao dịch” lớn. Xác định thời cơ chín muồi, lập tức các mũi trinh sát bất ngờ ập đến bắt quả tang trước sự ngỡ ngàng của Hiền.

Tại hiện trường, qua kiểm tra khám xét, thu giữ của Hiền 1 túi nilon bên trong chứa tinh thể màu trắng cân nặng 99,89 gam Methaphetamine; 1 túi nilon màu trắng bên trong đựng 10 viên nén màu hồng cân nặng 0,96 gam Methaphetamine. Ngoài ra còn thu giữ của Hiền 1 ĐTDĐ và 1 xe máy BKS 15E1 – 00235. Tổng lượng ma túy thu giữ của Hiền là 100,75 gam ma túy tổng hợp.

Với quyết tâm truy quét tội phạm đến cùng, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, chuyên án 618M tiếp tục  được đấu tranh mở rộng nhằm làm rõ nguồn gốc số ma túy đã thu giữ của Hiền cũng như vai trò của các đối tượng liên quan…

Bằng việc áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với các tài liệu điều tra, đấu tranh khai thác, Ban chuyên án xác định được đối tượng chủ mưu cầm đầu đường dây mua bán ma túy này chính là Đoàn Hồng Hải, ở quận Hồng Bàng.

Ngoài việc thuê Hiền bán thuê ma túy cho mình, Hải còn có sự giúp sức đắc lực của Nguyễn Thị Mai Hương, sinh 1980, ở Quán Toan, quận Hồng Hàng. Hải là người trực tiếp đứng ra giao dịch mua bán ma túy với các đầu lậu lớn khác, sau đó chỉ đạo Hương đem ma túy giao cho Hiền. Hiền là mắt xích thứ 3 trong đường dây đem ma túy đi phân phát cho các đại lý trên địa bàn hành phố.

Sau khi đã có đủ tài liệu chứng cứ , Ban chuyên án đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Đoàn Hồng Hải và Nguyễn Thị Mai Hương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quá trình khám xét, thu giữ tại nhà Hải 0,74 gam Methaphetamine; 56.400.000 đồng, 1 cân điện tử và 1 bộ sử dụng ma túy đá. Tiếp tục khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Mai Hương tại số 631 đường 5/3 Quán Toan, Hồng Bàng, thu giữ 18,89 gam Methaphetamine; 1 cân tiểu ly điện tử và 30.900.000 đồng. 

Như vậy, tổng trọng lượng ma túy thu giữ trong chuyên án 618M là 120,38 gam Methaphetamine. Hiện CAQ Lê Chân đã bắt giữ các đối tượng Hoàng Thu Hiền, Đoàn Hồng Hải và Nguyễn Thị Mai Hương để tiếp tục điều tra mở rộng án.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trên, chiến công của CBCS Đội CSĐTTP về ma túy - CAQ Lê Chân có ý nghĩa quan trọng, làm trong sạch địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông