Công an quận Ngô Quyền làm việc với hiệp hội người nước ngoài lưu trú trên tuyến đường Văn Cao

10:47 21/06/2024

Sáng 21/6, Công an quận Ngô Quyền tổ chức Hội nghị làm việc với hiệp hội người nước ngoài lưu trú trên tuyến đường Văn Cao, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an thành phố, Công an quận Ngô Quyền và Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hải Phòng.

 

Quang cảnh hội nghị

Thời gian qua, qua công tác điều tra cơ bản nắm tình hình, trên tuyến đường Văn Cao (phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền), Công an quận phát hiện một số cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, tập trung đông người, hoạt động thường từ 19h đến 2h hàng ngày và chủ yếu phục vụ cho khách là người nước ngoài (người Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,…).

Trước tình hình đó, trong năm 2023 Công an quận Ngô Quyền đã tiến hành kiểm tra và ban hành, triển khai 26 quyết định đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo an toàn PCCC.

Thượng tá Hoàng Anh Tuấn - Phó Trưởng Công an quận phát biểu tại hội nghị

Sau khi ban hành các quyết định đình chỉ hoạt động nêu trên, Công an quận Ngô Quyền đã tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát việc chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động; thành lập tổ kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra đối với các cơ sở bị đình chỉ hoạt động. Đồng thời tiến hành niêm yết “Thông báo cơ sở không đảm bảo các yêu cầu về PCCC, đề nghị người dân không sử dụng dịch vụ” tại trước cửa các cơ sở bị đình chỉ hoạt động. Khi phát hiện cơ sở hoạt động lén lút, Công an quận Ngô Quyền đã sử dụng rào sắt để chắn trước cửa các cơ sở này để yêu cầu chấp hành nghiêm quyết định đình chỉ hoạt động.

Tuy nhiên hiện nay các cơ sở này vẫn hoạt động lén lút, dẫn đến cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Cụ thể vụ cháy phòng trà số 144 Văn Cao ngày 12/5/2023; Vụ cháy phòng trà số 207 Văn Cao ngày 03/6/2024. Đặc biệt ngày 18/6/2024, Công an quận Ngô Quyền tiến hành kiểm tra tại Phòng trà Flex ở địa chỉ số 177+179 Văn Cao phát hiện 24 khách người Hàn Quốc và 20 nhân viên đang hát, nghe nhạc, sử dụng bóng cười,…

Thượng tá Trần Huy Tiến - Phó Trưởng Công an quận phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Công an quận Ngô Quyền đã phổ biến cho các đại biểu đại diện Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hải Phòng những nội dung thay đổi trong các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC, Luật cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, các văn bản hướng dẫn thi hành có liên quan chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng CAND; Công tác phối hợp giữa các đơn vị trong Công an quận Ngô Quyền và giữa Công an quận với các đơn vị Công an thành phố trong công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy chữa cháy và xuất nhập cảnh; Thực trạng công tác PCCC và CNCH đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú của người nước ngoài; phòng trà, kinh doanh đồ uống có cồn, nước giải khát trên tuyến đường Văn Cao.

Từ đó thảo luận, trao đổi và giải đáp các vấn đề còn tồn tại, phát sinh trong thực tiễn và phương hướng xử lý liên quan đến công tác quản lý cư trú, hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn quận.

Các đại biểu dự hội nghị

Qua hội nghị giúp cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an quận nắm vững các Quy định về phân công trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy và thực trạng công tác PCCC và CNCH đối với các cơ sở kinh doanh phòng trà, kinh doanh đồ uống có cồn, nước giải khát cho người nước ngoài trên tuyến đường Văn Cao; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị chức năng trong việc trong việc tuyên truyền, phổ biến các quy định về công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt việc chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở đã bị cơ quan Công an quận đình chỉ hoạt động.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông