CÔNG AN QUẬN NGÔ QUYỀN: Tập kích ổ tội phạm ma túy nguy hiểm

16:56 01/10/2021

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Ngô Quyền phát hiện, có một nam thanh niên cư trú ở địa phương khác có hành vi bán ma túy cho các đối tượng sử dụng tại nhà riêng hay tại nhà nghỉ, khách sạn thuộc địa bàn quận. Nam thanh niên thường sử dụng xe máy đi giao “hàng”, thái độ lén lút, ánh mắt gian xảo, thực hiện xong giao dịch phi xe thoát khỏi hiện trường rất nhanh. “Hàng” của gã đều là ma túy tổng hợp, cụ thể là ma túy “đá” hoặc hồng phiến. Điều đáng nói, “hàng” của gã so với thị trường chợ đen khá rẻ (từ 80.000đ-100.000đ/viên hồng phiến) và sẵn sàng cung cấp cho khách với số lượng lớn.

Cơ quan CSĐT- Công an quận Ngô Quyền thực hiện lệnh khám xét

Sau khi báo cáo lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền, Chỉ huy Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cắt cử trinh sát đeo bám đối tượng và lên kế hoạch xác minh. Qua đó xác định, gã thanh niên có nhiều dấu hiệu tội phạm trên tên Lê Ngọc Cương, sinh năm 1988, ĐKTT: số 9 Trần Bình Trọng, Cầu Đất, Ngô Quyền. Đối tượng đã có 2 tiền án đều phạm tội về ma túy, mới ra tù năm 2020, hiện sống lang thang, không có nơi ở cố định, đang thuê nhà ở tại số 11B/82/152 Chợ Hàng, Dư Hàng Kênh, Lê Chân. Phối hợp với Công an phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, từ Cương các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận đã dựng lên được 1 ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy do chính tên này cầm đầu. Đây là một kết quả khá bất ngờ, bởi nấp trong căn nhà trọ kia đều là những nam thanh nữ tú và cũng bởi chúng tạo vỏ bọc che đậy quá kín kẽ.

Căn nhà trọ số 11B/82/152 Chợ Hàng, Cương cho Phạm Thị Tố Giang, sinh năm 1992, ĐKTT: 75/151 Hùng Duệ Vương, Thượng Lý, Hồng Bàng đứng tên để làm hang ổ ẩn náu của bọn chúng và làm nơi cất giấu, giao dịch ma túy. Giang cũng đã có 1 tiền án về tội ma túy, có bố mẹ và chồng đều đi tù vì có liên quan đến thứ độc dược chết người này. Ngoài ra, ổ nhóm của bọn Cương còn có 4 đối tượng khác, gồm: Phạm Thu Hiền, sinh năm 1999, ĐKTT: Dụ Nghĩa, Lê Thiện, An Dương; Phạm Thị Quỳnh, sinh năm 1991, ĐKTT: 25/178 Nguyễn Văn Linh, Dư Hàng Kênh, Lê Chân; Đồng Văn Hoàng, sinh năm 1986, ĐKTT: 17/186 Hai Bà Trưng, An Biên, Lê Chân và Nguyễn Quốc Vinh, sinh năm 1985, ĐKTT: 20B lô 6 TT Công nhân, An Dương, Lê Chân. Hầu hết các đối tượng trong nhóm tội phạm này đều đã có tiền án cùng về tội ma túy, riêng Vinh là đối tượng đang có quyết định truy nã của cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Ngô Quyền về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Các đối tượng này câu kết chặt chẽ với nhau, khi có khách sẽ trực tiếp giao dịch qua điện thoại và phân công nhau đi giao ma túy cho khách. Mặt khác, do đã từng vào tù ra tội nên tên nào cũng đều có thủ đoạn đối phó với cơ quan chức năng và biết cách che chắn trước “tai mắt” của nhân dân. Đối tượng nào cũng có khả năng hoạt động độc lập để làm ăn riêng và đều là “đầu nậu” cung cấp ma túy cho những kẻ có nhu cầu với giá rẻ. Khi tên này có mối giao hàng, đang bận hoặc không đủ lượng có thể “hoa tiêu” cho tên khác đi bán hàng, sẽ được trích lại phần trăm hoa hồng. Chúng nương dựa vào nhau để mua bán ma túy theo kiểu cộng sinh, từng bước kết thành một ổ nhóm tội phạm hết sức nguy hiểm. Đặc biệt là tên Cương, được xác định là “đầu trên” của cả bọn, có thể điều tiết giá cả, lượng hàng bán ra-mua vào và trực tiếp gã là kẻ mua hàng tận gốc-bán hàng tận gốc nên việc “làm ăn” của chúng rất đắt khách.

 Sau khi xác minh, thu thập đầy đủ tài liệu về hoạt động phạm tội của ổ nhóm trên, các trinh sát sau một thời gian nén đợi đến ngày 25-9-2021, thời cơ phá án đã đến. Lúc ấy Lê Ngọc Cương đang mang ma túy đi bán cho khách tại khu vực hồ An Biên, Ngô Quyền đã bị trinh sát bắt quả tang. Khi phát hiện lực lượng bắt giữ, Cương đã ném ma túy xuống nước và định phi thân lao xuống hồ nhằm tẩu thoát. Nhưng lực lượng trinh sát trẻ, khỏe, nhanh nhẹn đã hơn gã một bước chân, với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, đồng loạt ập tới bắt gọn đối tượng và thu giữ của Cương 50 viên ma túy hồng phiến và 1 gói ma túy đá.

Các đối tượng trong ổ nhóm

Thông tin bắt giữ thành công Lê Ngọc Cương được cấp báo tới mũi trinh sát thứ 2 đang mật phục tại khu nhà trọ của bọn Cương. Ngay lập tức, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an quận Ngô Quyền đã đồng loạt tiến hành bắt giữ các đối tượng Đồng Văn Hoàng, Phạm Thu Hiền, Phạm Thị Tố Giang, Phạm Thị Quỳnh và Nguyễn Quốc Vinh. Đồng thời thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng thu giữ 7 gói ma túy đá, hơn 200 viên ma túy hồng phiến, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, 1 cân tiểu ly và nhiều tang vật được sử dụng để mua bán trái phép chất ma túy. Qua giám định, tổng trọng lượng ma túy thu trong vụ án là 36,22 gam ma túy loại Methamphetamine và Ketamine.   

Tại cơ quan công an, biết không thể che giấu, Cương và đã đồng bọn bước đầu khai báo hành vi phạm tội của chúng. Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với các đối tượng trên về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Triệt xóa thành công ổ nhóm tội phạm ma túy nguy hiểm khi chúng vừa manh nha hình thành, thành tích của lực lượng Công an quận Ngô Quyền được dư luận nhân dân ghi nhận, khen ngợi.

XUÂN NGỌC

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông