Công an quận Ngô Quyền: Tiếp sức mùa thi năm 2022

01:02 10/07/2022

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc CATP và triển khai kế hoạch của đơn vị về việc bảo đảm an ninh, an toàn các kỳ thi năm 2022 trên địa bàn thành phố, Đội Cảnh sát giao thông trật tự - Công an quận Ngô Quyền phối hợp với các tìn nguyện viên và cùng các Công an phường tăng cường tuần tra, kiểm soát, tổ chức phân luồng, giữ gìn trật tự, không để xảy ra tình trạng ùn tắc phức tạp về an toàn giao thông.
Đội CSGT-TT, Công an quận Ngô Quyền phân luồng giao thông tại điểm thi trường THPT Thái Phiên

Đơn vị bố trí phương án phân luồng, điều tiết giao thông trên các tuyến đường có các hội đồng thi như: trên tuyến đường  Đà Nẵng có hội đồng thi THPT Thái Phiên, tuyến đường Lạch Tray có hội đồng thi trường THPT Hàng Hải, THPT Marie Curie, THPT Thăng Long....

Công an quận Ngô Quyền và các tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Thăng Long

Tại các điểm thi trường đều có CBCS phân luồng giao thông khu vực cổng trường học, mỗi điểm thi bố trí 1 tổ công tác gồm 6 CBCS tuần tra lưu động trên tuyến đường, nhắc nhở phụ huynh không đỗ xe để chờ con khu vực gần cổng trường học, người dân dừng đỗ xe đúng quy định.

Bên cạnh đó, Công an quận Ngô Quyền bố trí lực lượng thường ứng trực để giải quyết khi có dấu hiệu ùn tắc giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đặc biệt tại các khu vực gần trường học.

Giờ cao điểm trước giờ thí sinh đến các điểm thi, giờ tan trường, Đội Cảnh sát giao thông trật tự kết hợp Công an phường đảm bảo trật tự đường hè, phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng đậu đỗ xe dưới lòng đường. Đồng thời, phối hợp các trường học tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của trường để yêu cầu học sinh chấp hành nghiêm các quy định đã cam kết về giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Chiến sỹ CSGT tặng nước ngọt động viên các thí sinh

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nắm lưu lượng, mật độ phương tiện tham gia giao thông để kịp thời thông tin, cảnh báo người tham gia giao thông biết các khu vực tuyến đường, địa điểm xảy ra ùn tắc hoặc có nguy cơ ùn tắc. Lực lượng Đoàn thanh niên Công an quận Ngô Quyền cũng tham gia tình nguyện, giúp các trường hợp thí sinh gặp vướng mắc trên đường đến các điểm thi.

Qua đó, Công an quận Ngô Quyền đã góp phần quan trọng vào việc phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng góp phần làm nên thành công của kỳ thi…

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông