Công an thành phố: Tập huấn phương án số 06/PA-BCA-C02 của Bộ Công an

14:30 25/06/2023

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự CATP, chỉ huy các đội công tác thuộc phòng; đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ, chức năng CATP; Trưởng Công an các quận/huyện; Phó trưởng Công an các quận/huyện phụ trách điều tra; Đội trưởng các đội Điều tra tổng hợp, Cảnh sát hình sự và Trưởng Công an các phường/xã/thị trấn thuộc CATP.
Các đại biểu dự hội nghị

Thời gian qua, tội phạm xâm phạm trật tự xã hội (TTXH) có xu hướng gia tăng. Tội phạm hình sự mang tính bạo lực, manh động, liều lĩnh hơn, nhất là tội phạm đường phố, tội phạm cướp tài sản tại các ngân hàng, tiệm vàng. Số đối tượng tâm thần, sử dụng ma tuý có biểu hiện “ngáo đá” không có biện pháp quản lý tốt sẽ là một trong những nguyên nhân chính làm gia tăng các vụ án hình sự rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng.

Tội phạm sử dụng VK, VLN, CCHT cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ra các vụ án hình sự rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. Quá trình xử lý, giải quyết, điều tra của công an các đơn vị, địa phương đã đạt được nhiều kết quả tích cực nhưng vẫn tồn tại nhiều vấn đề cần quan tâm, giải quyết. Trước thực tế đó, Bộ Công an đã ban hành phương án 06.

Giảng viên giới thiệu, quán triệt nội dung phương án 06 của Bộ Công an về xử lý, giải quyết một số tình huống cấp bách, phức tạp khi xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm TTXH

Tham gia hội nghị, các đại biểu được phổ biến, quán triệt một cách ngắn gọn, xúc tích những nội dung cơ bản, cốt lõi của 2 chuyên đề.

Tiếp đó, các đại biểu đã dành thời gian thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai phương án 06 vào thực tiễn điều tra, xử lý giải quyết một số vụ trọng án xảy ra trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.

Hội nghị đã góp phần phổ biến, quán triệt một cách toàn diện các nội dung, yêu cầu biện pháp xử lý, giải quyết các tình huống cấp bách, phức tạp khi xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm TTXH.

Từ đó, đi đến thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý, giải quyết khi xảy ra tình huống cụ thể; không để bị động, bất ngờ, hạn chế thấp nhất hậu quả do tội phạm gây ra và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều tra, xử lý tội phạm. Đồng thời, góp phần nâng cao trai trò, trách nhiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xử lý tình huống cho các đại biểu tham gia tập huấn.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông