Công an thành phố triển khai một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19

09:51 03/06/2021

Ngày 31-5, CATP có Công văn số 840/CAHP-PV01 về việc thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố…

Hiện nay dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành khu vực phía Nam, tại thành phố Hồ Chí Minh đến nay đã ghi nhận 157 ca nhiễm ở cộng đồng với 4 chuỗi lây nhiễm khác nhau, nhiều nguồn lây chưa được kiểm soát từ các ổ dịch cũ. Đặc biệt, từ 0h ngày 31-5, thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg, riêng quận Gò Vấp và phường Thạch Lộc, quận 12 thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Thực hiện Công văn số 1851/V01-P1 ngày 7-5-2021 của Văn phòng Bộ Công an về việc thông báo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong Công an nhân dân; Công văn số 3477/UBND-VX ngày 30-5-2021 của UBND TP về việc thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, Giám đốc CATP yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương chủ động, tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong đơn vị, không để lây nhiễm trong nội bộ, không để cả đơn vị phải cách ly tập trung (từ Công an phường, xã, thị trấn trở lên); phân công công tác hợp lý, sẵn sàng phương án cách ly, bảo đảm công việc và nghỉ ngơi của cán bộ chiến sỹ. Công an đơn vị, địa phương nào để xảy ra cách ly cả đơn vị thì Thủ trưởng đơn vị, địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý cán bộ chiến sỹ: chỉ quan hệ tiếp xúc kể cả trong và ngoài lực lượng khi có yêu cầu và trong quá trình quan hệ tiếp xúc phải chấp hành nghiêm túc thông điệp 5K; không ra khỏi thành phố khi không có việc thật sự cấp thiết.

Lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ các đơn vị khi có nhu cầu, công việc ra khỏi thành phố phải được sự đồng ý, phê duyệt của lãnh đạo Công an thành phố. Tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch, nhất là các cơ sở, loại hình kinh doanh vi phạm lệnh cấm của thành phố, các trường hợp không đeo khẩu trang, tập trung đông người nơi công cộng như công viên, vườn hoa.... và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Công an các đơn vị, địa phương tập trung bảo vệ, quản lý, giám sát chặt chẽ các khu, điểm cách ly, phong tỏa trên địa bàn thành phố không để xảy ra tình trạng trốn, tự ý rời khỏi khu, điểm cách ly... và các phức tạp có liên quan.

Nắm chắc tình hình địa bàn, quản lý chặt chẽ kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp cư trú trái phép, đặc biệt là người từ vùng dịch về, không khai báo hoặc khai báo gian dối để xử lý theo quy định của pháp luật và quy định về phòng, chống dịch; vận động nhân dân tích cực phát hiện, tố giác những trường hợp cư trú trái phép trên địa bàn các địa phương.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin truyền thông tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nắm bắt, tự giác chấp hành. Chủ động, tích cực phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế trong việc nắm tình hình, đảm bảo công tác phòng, chống dịch đối với các doanh nghiệp thuộc khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an…

Đồng chí Chốt trưởng các Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành thành phố chỉ đạo lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại điểm chốt tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ, yêu cầu người, phương tiện chấp hành nghiêm túc việc khai báo y tế và các quy định phòng, chống dịch khi vào thành phố; quá trình thực thi nhiệm vụ, phát hiện, tổ chức cách ly theo quy định đối với người từ khu vực, vùng có dịch, đặc biệt là các vùng phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Phòng PV01-CATP đôn đốc, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương thực hiện; tổng hợp tình hình, kết quả báo cáo theo quy định.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông