Công an Thuỷ Nguyên bắt 23 đối tượng trốn các loại

14:40 21/02/2012

Thực hiện các Điện lệnh, công điện khẩn, chỉ thị và kế hoạch của lãnh đạo cấp trên, thời gian qua, CAH Thủy Nguyên đã đẩy mạnh thực hiện các biện pháp đồng bộ giữ vững ANTT, đảm bảo an toàn phục vụ nhân dân trước,trong và sau dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

UBND huyện đã thành lập 4 đoàn kiểm tra do các đồng chí lãnh đạo UBND huyện làm trưởng đoàn đến các địa bàn cơ sở kiểm tra toàn diện việc thực hiện các mặt công tác, nhất là thực hiện các nghị định của Chính phủ về ANTT ở các xã, thị trấn, đặc biệt là các tuyến, địa bàn trọng điểm. CAH đã tăng cường 54 CBCS xuống các xã từ ngày 19-1-2012 (tức 26 tết) đến hết 29-1-2012 (tức 10 tết) để phối hợp tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở để nhân dân đón xuân vui tết an toàn.

Trong công tác phòng ngừa, công an các xã, thị trấn đã tiến hành các biện pháp giáo dục, răn đe số đối tượng trong diện quản lý. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trong các tầng lớp nhân dân về việc thực hiện nghiêm các nghị định, quyết định, chỉ thị của Chính phủ và thành phố về quản lý, sử dụng pháo, về thu hồi vũ khí, vật liệu nổ.

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm (từ 15-12-2011 đến 15-2-2012), trên địa bàn huyện xảy ra 10 vụ phạm pháp hình sự (giảm 3 vụ so với 2 tháng trước), đã điều tra làm rõ 8 vụ gồm 6 đối tượng; đã phá 100% trọng án (3 vụ giết người do mâu thuẫn); đặc biệt đã góp phần điều tra làm rõ vụ đối tượng chống người thi hành công vụ, dùng súng sát hại đồng chí Đỗ Đăng Long - chiến sỹ Tiểu đoàn CSCĐ-CATP.

Trong đợt cao điểm, đơn vị cũng đã bắt 23 đối tượng trốn các loại, đạt và vượt chỉ tiêu 9 đối tượng, trong đó có 3 đối tượng đặc biệt nguy hiểm; phá 1 ổ nhóm, 1 chuyên án hình sự, đạt chỉ tiêu; phá 4 vụ án kinh tế, vượt chỉ tiêu 2 vụ; phá 1 chuyên án và 3 vụ án ma túy; lập hồ sơ và đưa 1 đối tượng vào CSGD-TGD; lập hồ sơ đưa 122 đối tượng vào các Trung tâm cai nghiện bắt buộc (vượt chỉ tiêu 96 đối tượng); lập hồ sơ đưa 42 đối tượng vào giáo dục tại xã, thị trấn (vượt chỉ tiêu 8 đối tượng); phá 48 vụ cờ bạc, số đề (vượt chỉ tiêu 18 vụ). Các chỉ tiêu công tác khác về đấu tranh chống tội phạm vi phạm môi trường, công tác quản lý hành chính về TTXH, về thu hồi vũ khí - vật liệu nổ, đơn vị đều đạt mục tiêu, yêu cầu đã đề ra. Các đơn vị thuộc CAH đã tổ chức 155 lượt TTKS, kiểm tra xử lý 828 trường hợp vi phạm TTATGT, thu phạt qua kho bạc nhà nước trên 285 triệu đồng, bắt giữ, xử lý 15 đối tượng lạng lách đánh võng, phạt trên 70 triệu đồng.

Nhìn chung, thực hiện kế hoạch và điện lệnh của Giám đốc CATP giao, CAH Thủy Nguyên đã tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, đạt kết quả cao, làm giảm phạm pháp hình sự, giảm các loại án, đảm bảo giữ vững ổn định ANTT trên địa bàn…


NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông