Công an xã Đại Đồng: Lắng nghe dân để sửa mình

17:49 25/10/2008

Nội dung

Sáng 21-10, xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy tổ chức diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân. 

Xác định công tác giữ gìn TTATXH, đảm bảo an ninh nông thôn là một nhiệm vụ trọng tâm của việc xây dựng nông thôn mới, phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương nên cấp uỷ, chính quyền xã Đại Đồng đã rất quan tâm tới việc xây dựng, củng cố lực lượng công an xã.

Ngược lại, lực lượng công an xã cũng tích cực, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể vận động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ với mô hình "3 quản 4 giữ". Kết quả, nhân dân xã Đại Đồng đã chủ động phát hiện, tố giác tội phạm ngay từ cơ sở và tích cực giúp đỡ lực lượng công an xã thực thi nhiệm vụ, điển hình như vụ tìm ra thủ phạm trộm cắp 4,5 triệu đồng của anh Phạm Văn Trường ngày 2-10 vừa qua. Do công tác nắm tình hình tốt nên chỉ sau 4 ngày đấu tranh truy xét, ban Công an xã phối hợp với Công an huyện đã tìm ra thủ phạm và trả tài sản lại cho người bị hại.

Tại diễn đàn "Lắng nghe ý kiến nhân dân", lực lượng công an xã Đại Đồng đã lắng nghe các ý kiến đóng góp của nhân dân ở 4 thôn với tinh thần cầu thị. Vấn đề nào có thể giải đáp ngay để nhân dân hiểu, ban Công an xã và các đồng chí Công an phụ trách xã trả lời trực tiếp ngay tại diễn đàn.

Những vấn đề còn tồn tại, ban Công an xã sẽ tiếp thu để hoàn thiện chương trình công tác trong thời gian tới với mục đích coi đây là biện pháp thiết thực của chương trình hành động "Làm cho nhân dân, để dân tin, dân yêu, dân giúp đỡ công an nhiều hơn".

TRÍ THỌ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông