Công an xã Đại Hợp: Không để hình thành điểm nóng trên địa bàn

22:12 18/12/2021

Trong năm 2021, với vai trò là thành viên thường trực của Ban chỉ đạo 799, Công an xã Đại Hợp (Kiến Thụy) đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các ngành, đoàn thể, cơ sở thôn, đơn vị trực thuộc tập trung phối hợp, ký giao ước thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ ANCT - TTATXH, không để xảy ra tình trạng mất ANTT kéo dài, không để hình thành “điểm nóng” trên địa bàn.
Công an xã Đại Hợp trao nước rửa tay sát khuẩn khô tới các trường học trên địa bàn

Để giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn xã, Công an xã đã tăng cường gắn kết, phối hợp với ban chỉ huy quân sự xã, lực lượng dân phòng, Chi bộ các thôn, Chi bộ Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, MTTQ, Đồn Biên phòng Đoàn Xá, lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp,… tổ chức tuần tra, trấn áp các loại tội phạm.

Trong năm 2021, Công an xã đã tổ chức 280 buổi tuần tra với 1.620 đồng chí tham gia tuần tra. Kết quả đã phát hiện và lập biên bản 4 trường hợp không đăng ký tạm trú; kiểm tra và giải tán 15 tụ điểm thanh niên thường xuyên tụ tập đêm khuya; nhắc nhở 2 điểm kinh doanh internet quá giờ quy định và 25 trường hợp vi phạm ATGT.

Bên cạnh đó, Công an xã còn tổ chức tuần tra, kiểm tra trật tự đô thị tại khu vực đường 403; tổ chức 16 buổi tuần tra, nhắc nhở tuyên truyền các hộ gia đình không lấn chiếm hành lang ATGT, nếu có hành vi lấn chiếm tổ tuần tra sẽ lập biên bản để xử lý, đặc biệt là khu vực chợ Đại Lộc.

Qua công tác nắm tình hình trên địa bàn, từ ngày 15 – 12 – 2020 đến ngày 10 – 11 – 2021, Công an xã đã nhận tin và phát hiện 15 vụ việc liên quan đến tình hình ANTT, TTATXH. Trong đó có 5 vụ đánh bạc, 4 vụ không khai báo lưu trú, 3 vụ đánh nhau, 1 vụ gây tiếng động lớn sau 22 giờ, 2 vụ trộm cắp tài sản với 41 đối tượng.

Công an xã đã lập hồ sơ, tham mưu cho UBND xã xử lý theo thẩm quyền 12 vụ việc với 30 đối tượng; chuyển hồ sơ đến Công an huyện 3 vụ việc với 11 đối tượng.

Cũng trong năm 2021, Công an xã Đại Hợp đã lập hồ sơ giáo dục tại xã với 11 đối tượng, lập 8 hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; quản lý 1 đối tượng đang chấp hành hình  phạt cải tạo không giam giữ; 5 đối tượng đang chấp hành hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo. Qua công tác quản lý cư trú, quản lý đối tượng thường xuyên, liên tục, Công an xã không phát hiện đối tượng có lệnh truy nã trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công an xã còn tham mưu cho UBND xã ban hành Quyết định về việc phân công thực hiện quản lý Nhà nước về PCCC; kiện toàn Ban chỉ đạo PCCC và Đội dân phòng cơ sở. Trong đó, tổ chức 32 buổi tuyên truyền trực tiếp đến người dân về công tác PCCC với 1.447 người tham gia; tuyên truyền lồng ghép 14 buổi; tuyên truyền bằng tờ rơi với số lượng 500 tờ, 14 băng rôn và 180 lượt truyền thanh.

Ngoài ra, Công an xã còn tiến hành ký cam kết và kiểm tra, hướng dẫn công tác PCCC đối với 2.955 hộ dân vừa làm nhà ở vừa kết hợp kinh doanh trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Công an xã Đại Hợp tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp, duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, phát động xây dựng các mô hình mới phù hợp với từng đơn vị, địa phương; phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an huyện trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, giải quyết các vụ việc trên địa bàn.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông