Công an xã Hải Phòng đoạt giải Nhất toàn quốc: Gửi thông điệp bình yên

06:38 29/08/2015

 

,..........
,..........

Trong những ngày diễn ra chung kết Hội thi Công an xã giỏi toàn quốc 2015, nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) thực sự sôi động mỗi khi đội tuyển Công an xã thành phố Hải Phòng bước ra sân khấu. Với “bản lĩnh sân khấu”, ý chí quyết tâm cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên, đội tuyển Công an xã thành phố Hải Phòng đã xuất sắc vượt qua những đội giàu kinh nghiệm như: Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Cần Thơ… để giành giải Nhất trong sự ngỡ ngàng của Ban tổ chức và khán giả...

Bứt phá ngoạn mục trên “đường đua”

“… Ngoài nhiệm vụ chính trị trọng tâm, chúng tôi còn làm tốt công tác dân vận, thường xuyên cử cán bộ, chiến sỹ đến các địa bàn trọng điểm, phức tạp để tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh nông thôn; tích cực phòng ngừa, đấu tranh làm giảm tội phạm, giảm TNXH; xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến như: “4 tại chỗ”, “3 quản 5 giữ”, “làng xóm bình yên”, “dòng họ tự quản”, “họ giáo bình an, văn hóa, tiến bộ”…” - Giọng nói trầm ấm, lúc cương quyết, lúc lại mềm mại trong phần thi hùng biện của Trần Trung Kỳ, Đội trưởng đội tuyển Công an xã thành phố Hải Phòng khiến cho khán phòng nhà hát lúc im phăng phắc, lúc như nổ tung bởi những tràng vỗ tay.

Hay hơn cả là người công an viên xã Bạch Đằng (huyện Tiên Lãng) đã kết hợp, lồng ghép khá khéo léo vào bài diễn thuyết của mình những đặc thù tình hình, bản sắc văn hóa và những câu chuyện thực tế sinh động nơi mình công tác. Chuyển tải được những việc làm ý nghĩa, thiết thực giúp đỡ nhân dân của lực lượng công an xã thành phố Hải Phòng, khi thì giúp dân làm đường liên thôn, khi thì nạo vét kênh mương, sửa chữa cầu cống, vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh dịch. Hàng năm thực hiện tốt các phong trào đóng góp vào các quỹ như: xóa đói giảm nghèo; khuyến học, khuyến tài; quyên góp chăn màn, quần áo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt…

Trong phong trào thi đua “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” kết hợp với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, lực lượng công an xã thành phố Hải Phòng đã xuất hiện nhiều tấm gương hết lòng vì nhân dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Tiêu biểu như Trưởng công an xã Tây Hưng (huyện Tiên Lãng) Nguyễn Bá Tuyên đã dũng cảm tấn công truy bắt tội phạm…

Không chỉ nắm vững những quy định của Đảng, nhà nước và Bộ Công an về vị trí, chức năng, vai trò, nhiệm vụ, trách nhiệm, thẩm quyền, nghiệp vụ, quy trình làm việc của lực lượng công an xã, Hoàng Văn Kiêm, công an viên xã Lại Xuân (huyện Thủy Nguyên) đã nêu bật được những kinh nghiệm trong công tác Công an xã, đồng thời đưa ra số liệu minh chứng cụ thể trong phần trả lời kiến thức nghiệp vụ. Và với tiểu phẩm “chuyện 3 không”, những tưởng người công an cơ sở chỉ quen với công việc giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự xóm làng, nhưng khi lên sân khấu họ cũng đã thể hiện một cách xuất sắc.

Một tiết mục dự thi của đội tyển CAX Hải Phòng tại VCK
Một tiết mục dự thi của đội tyển CAX Hải Phòng tại VCK

Những diễn viên không chuyên đã hóa thân vào những vai diễn khá thành công khiến người xem không khỏi xúc động. Đội tuyển Công an xã Hải Phòng đã gửi đến khán giả thông điệp bình yên, vận động toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, góp phần giảm tội phạm, giảm TNXH và giảm TNGT.

Phó trưởng Phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (PV28), trung tá Nguyễn Xuân Chỉnh cho biết, để giành được giải cao nhất trên sân khấu lớn thế này, Đội tuyển Công an xã Hải Phòng đã phải nỗ lực tập luyện cùng với sự chuẩn bị hết sức công phu. Ngay từ cuối tháng 5, sau khi kết thúc Hội thi chung kết Công an xã giỏi thành phố Hải Phòng 2015, Công an thành phố Hải Phòng đã tuyển chọn 10 đồng chí, trong đó nòng cốt là Công an xã Bạch Đằng (huyện Tiên Lãng) để chuẩn bị tham dự Hội thi khu vực phía Bắc và tiến tới hội thi toàn quốc. Tuy nhiên, trước những địa phương dày dạn kinh nghiệm và thành tích như: Thái Bình, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, đội tuyển Hải Phòng chỉ được xếp thứ nhì, sau 4 đội nhất cùng tiến vào vòng thi chung kết toàn quốc.

Xác định “đối thủ” của mình ở vòng chung kết là những đội mạnh, đại diện cho 63 tỉnh, thành phố, đội tuyển Công an xã Hải Phòng lại càng quyết tâm hơn. Trung tá Nguyễn Xuân Chỉnh cho biết thêm, trên cơ sở nội dung đã tham gia dự thi, Công an Hải Phòng “đầu tư, nâng cấp” các tiết mục một cách bài bản, chuyên nghiệp hơn.

Cùng với sự hỗ trợ của chuyên gia về kịch bản, sân khấu là nhà biên kịch Đinh Hải Trường và đạo diễn Trần Tường, Đội tuyển Công an xã thành phố Hải Phòng đã phải tập luyện liên tục 3 ca mỗi ngày trong vòng hơn 1 tháng. Khi bước vào Hội thi chung kết toàn quốc, nhiều thành viên của Ban tổ chức và khán giả đều nhận định ứng cử viên sáng của giải Nhất lần này… không phải là Hải Phòng. Song với sự nỗ lực, quyết tâm cùng với bản lĩnh vững vàng, trên đất phương Nam, những chiến sỹ công an xã Hải Phòng đã chinh phục được Ban tổ chức, chinh phục được khán giả của cả nước giành giải Nhất một cách xứng đáng.

Vững vàng hơn trong công tác

Đó là lời khẳng định của hầu hết các thành viên đội tuyển Công an xã thành phố Hải Phòng sau khi tham dự chung kết Hội thi công an xã giỏi 2015 trở về. Đội trưởng Trần Trung Kỳ cho biết, thông qua hội thi này, lực lượng công an xã được nâng cao nhận thức, hiểu biết về truyền thống của lực lượng mình, đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND” gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hội thi cũng là đợt để lực lượng công an xã tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, xây dựng và củng cố lực lượng công an xã trong sạch, vững mạnh.

Một tiết mục dự thi của đội tyển CAX Hải Phòng
Một tiết mục dự thi của đội tyển CAX Hải Phòng

Còn với Trần Đức Tuấn, công an viên xã Dũng Tiến (huyện Vĩnh Bảo) lần đầu tiên được tham gia một hội thi lớn đã không giấu nổi cảm xúc tự hào. Đồng chí Trần Đức Tuấn chia sẻ, tham gia lực lượng công an xã đã lâu nhưng trong thực tế gặp phải nhiều tình huống khi giải quyết vẫn còn lúng túng. Được tham gia hội thi lần này, anh Tuấn có dịp giao lưu, học hỏi với nhiều đồng nghiệp ở khắp mọi vùng miền của cả nước. Thông qua đó những người làm công tác đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở có điều kiện trao đổi học hỏi, trao đổi kinh nghiệm từ thực tế của mỗi đơn vị, địa phương.

Một thành viên khác của Đội tuyển là anh Phạm Văn Tuấn, công an viên xã Chiến Thắng (huyện An Lão) cũng cho biết, được đứng trên một sân khấu lớn đòi hỏi những người tham dự không chỉ nắm chắc kiến thức pháp luật mà còn phải có bản lĩnh trình bày, diễn đạt đầy đủ nội dung của mỗi phần thi. Đây cũng là lần đầu tiên được tham dự, Phạm Văn Tuấn cảm thấy mình có thêm sự tự tin, có thêm bản lĩnh trong quá trình công tác tiếp theo. Thông qua hội thi này, quần chúng nhân dân sẽ hiểu hơn về lực lượng công an xã và sẽ quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ lực lượng công an nhiều hơn.

Là nhân tố quan trọng xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc" giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa phương, trong những năm qua, lực lượng công an xã thành phố Hải Phòng đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương có biện pháp lãnh đạo công tác đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở.

Với những kết quả đạt được từ Hội thi công an xã giỏi toàn quốc 2015, lực lượng công an xã Hải Phòng một lần nữa khẳng định vai trò, nhiệm vụ của mình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự cơ sở, tiếp tục nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, xây dựng và củng cố lực lượng Công an xã trong sạch, vững mạnh.

TRẦN VĂN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích