Công bố điều chỉnh quy hoạch đường đông Khê 2

16:44 12/03/2012

Tổng chiều dài toàn tuyến đường Đông Khê 2 là 2.410m được phân làm 3 đoạn. Trên tuyến đường này có 2 trục không gian kiến trúc cảnh quan là trục Bắc-Nam và trục Đông-Tây; bố cục không gian tại các khu trung tâm như khu vực nút giao thông Quán Mau...

Sơ đồ quy hoạch đường Đông Khê
Sơ đồ quy hoạch đường Đông Khê

Sáng 9-3, tại hội trường Đại học Y Hải Phòng, UBND quận Ngô Quyền tổ chức hội nghị công bố điều chỉnh quy hoạch đường Đông Khê 2, tỷ lệ 1/2000. Đến dự có Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền, đại diện lãnh đạo các sở ngành chức năng thành phố, quận Ngô Quyền và các phường thuộc quận.

Theo quy hoạch, tổng chiều dài toàn tuyến đường Đông Khê 2 là 2.410m được phân làm 3 đoạn. Đoạn 1: Tuyến xuất phát từ ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm - Văn Cao đến đường Lê Lợi có chiều dài 1.970m, mặt cắt 25m. Tuyến này cắt qua đường An Đà (khoảng từ số nhà 118 đến 130 và từ 81 đến 81 G); qua khu dân cư phường Đằng Giang, cắt tiếp qua sân tenis của Ban Bảo vệ sức khỏe thành phố, sau đó chạy song song đường Đông Khê 1 đến cống Miến Chè; tiếp theo cắt qua khu dân cư phường Gia Viên, qua đường Lê Lợi tại ngõ 176 (khoảng từ nhà số 169 đến 158). Đoạn 2: từ đường Lê Lợi đến đường Lương Khánh Thiện có chiều dài 260m, mặt cắt 21,25m qua đường sắt ga Hải Phòng, rồi cắt qua đường Lương Khánh Thiện tại vị trí ngõ 47 và trụ sở cơ quan Qũy hỗ trợ phát triển Hải Phòng. Đoạn 3: trùng với đường Trần Bình Trọng mở rộng mặt cắt 21,25m có chiều dài 180m.

Trên tuyến đường này có 2 trục không gian kiến trúc cảnh quan là trục Bắc-Nam và trục Đông-Tây; bố cục không gian tại các khu trung tâm như khu vực nút giao thông Quán Mau gồm các công trình thương mại, văn phòng, khu nhà ở chung cư nhiều tầng; khu vực Trường đại học Y, công trình công cộng phường Đằng Giang; phía đông hồ An Biên gồm các công trình kết hợp không gian cây xanh mặt nước của công viên An Biên, Quảng trường đại lộ 13-5 giao với đường Đông Khê 2; khu vực đường Trần Bình Trọng gồm các công trình ANQG, văn phòng, thương mại nhiều tầng…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBNDTP Dương Anh Điền khẳng định đây là dự án trọng điểm của thành phố được giao cho quận Ngô Quyền làm chủ đầu tư nhằm cải thiện mạng lưới giao thông đô thị hướng Bắc-Nam. Đây sẽ là con đường hiện đại sầm uất nhất thành phố, tiêu biểu về cảnh quan kiến trúc, mẫu mực về sự đồng thuận giữa ý Đảng - chính quyền với lòng dân, là sản phẩm chứng minh sức mạnh của cả hệ thống chính trị của quận Ngô Quyền, là động lực khuyến khích các quận, huyện khác xây dựng nhiều tuyến đường đô thị chuẩn, đẹp như đường Đông Khê 2. Do vậy, đề nghị các sở ngành chức năng thành phố quan tâm tạo điều kiện, cũng như sự ủng hộ giúp đỡ của các tầng lớp cán bộ nhân dân để chủ đầu tư hoàn thành tốt công việc, đưa đường Đông Khê sớm trở thành hiện thực. 


PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông