Công bố đối tượng tuyển thẳng và mức cộng điểm ưu tiên, khuyến khích

18:15 10/05/2016

Sở GD-ĐT vừa có văn bản thông báo về đối tượng xét tuyển thẳng và mức cộng điểm ưu tiên, khuyến khích trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017. Theo đó, học sinh thi vào các trường THPT công lập sẽ được cộng không quá 6 điểm.

Đối với diện tuyển thẳng: Tuyển thẳng vào THPT (trừ trường THPT chuyên Trần Phú) các đối tượng là học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú; học sinh là người dân tộc rất ít người; học sinh khuyết tật; học sinh đạt giải ba cấp quốc gia trở lên (huy chương đồng) về văn hóa, văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn; cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay; cuộc thi Em yêu lịch sử Việt Nam.

Các cuộc thi này phải do Bộ GD-ĐT tổ chức hoặc Bộ GD-ĐT phối hợp với các ban, ngành cấp trung ương tổ chức. Học sinh đăng ký xét tuyển thẳng đăng ký hồ sơ tại trường THPT. Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 23 đến 26-5. Ngày 31-5, các trường THPT có học sinh đăng ký tuyển thẳng sẽ niêm yết kết quả.

Đối tượng được cộng điểm ưu tiên: Học sinh thuộc đối tượng gia đình chính sách, có công, người có cha hoặc mẹ là dân tộc thiểu số… được cộng từ 1 đến 3 điểm.

Đối tượng được cộng điểm khuyến khích: Học sinh đạt giải khuyến khích cấp quốc gia trở lên và giải ba (huy chương đồng) cấp thành phố trở lên về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thi vẽ, thi viết thư quốc tế; thi thí nghiệm thực hành một trong các bộ môn vật lý, hóa học, sinh học; cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết vấn đề thực tiễn; học sinh có chứng chỉ nghề phổ thông do Sở GD-ĐT cấp… sẽ được cộng từ 0,5 đến 2 điểm tùy từng đối tượng.

Mức cộng điểm khuyến khích được cộng cho các cá nhân trong giải đồng đội chỉ được tính cho giải quốc gia trở lên và được thực hiện như đối với giải cá nhân. Các giấy chứng nhận giải cho các đối tượng được hưởng chế độ khuyến khích được bảo lưu trong cấp học. Điểm cộng thêm sẽ không quá 4 điểm đối với tuyển sinh vào các trường THPT Cát Bà; THPT Cát Hải và không quá 6 điểm đối với tuyển sinh vào các trường THPT công lập.

Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập sẽ diễn ra vào ngày 10-6. Dự kiến ngày 24-6, Sở GD-ĐT sẽ công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển. Từ ngày 15-7 đến 25-7, các trường THPT ngoài công lập sẽ tổ chức tuyển sinh theo đúng chỉ tiêu được giao.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích