Công bố Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị Hải Phòng

15:46 23/08/2016

 

Một góc thành phố
Một góc thành phố

Chiều 22-8, Sở Xây dựng tổ chức công bố Quyết định số 1339 của UBND thành phố về việc ban hành Quy chế Quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị chung thành phố Hải Phòng.

Quy chế Quản lý quy hoạch (QH), kiến trúc đô thị chung thành phố Hải Phòng gồm 6 chương, 42 điều quy định quản lý QH, kiến trúc trong ranh giới hành chính thành phố Hải Phòng; áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có hoạt động liên quan đến không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị trong phạm vi địa giới hành chính thành phố Hải Phòng. Quy chế quy định cụ thể cho từng khu vực, từng loại hình công trình và phân công tổ chức thực hiện với 4 nội dung chủ yếu.

Trong đó, nội dung quy chế quản lý đối với QH và không gian thành phố có 25 điều, quy định cụ thể đối với khu vực đô thị cũ, đô thị mới, khu vực cảnh quan trong đô thị, khu vực bảo tồn, khu vực công nghiệp, khu dự trữ phát triển, khu  vực quốc phòng - an ninh. Quản lý đối với công trình kiến trúc có 6 điều quy định quản lý các công trình công cộng hiện hữu có giá trị kiến trúc, cảnh quan, di tích lịch sử; công trình nhà ở, công trình có tính đặc thù về văn hóa...

Nội dung quản lý đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật có 3 điều. Quy chế có hiệu lực từ ngày 26-7-2016 và sở đã bàn giao quy chế đến các sở, ngành, địa phương liên quan để triển khai thực hiện.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích